ลูกค้าฉุนจัด อาหารที่สั่งเปื้อนฉี่ โทรโวยไรเดอร์ยับ พอไปเปิดวงจรปิดดู ถึงกับเงิบหนัก จนพูดไม่ออก (ตปท.)

ลูกค้าฉุนจัด อาหารที่สั่งเปื้อนฉี่ โทรโวยไรเดอร์ยับ พอไปเปิดวงจรปิดดู ถึงกับเงิบหนัก จนพูดไม่ออก (ตปท.)

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่หลายคนยังจำได้ดี เหตุเกิดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศ South China Morning Post  ได้ออกมาเผยเรื่องราวว่าได้มีเหตุการณ์เข้าใจผิดที่น่าประหลาดใจ เกิดขึ้นที่เกสต์เฮาส์แห่งหนึ่งในมณฑลเหอเป่ย์ ทางตอนเหนือของประเทศจีน เมื่อผู้เข้าพักหญิงรายหนึ่งได้สั่งอาหารจากบริการเดลิเวอรี่ จากนั้น เธอได้รับการแจ้งทางโทรศัพท์ว่า อาหารที่เธอสั่งมาส่งถึงหน้าที่พักแล้ว

เธอจึงเปิดประตูออกไปหยิบถุงอาหาร ก่อนที่จะต้องตกใจจนปล่อยถุงทิ้ง เมื่อพบว่ามันเปรอะเปื้อนไปด้วยปัสสาวะ ในนาทีนั้นลูกค้าหญิงรายนี้เข้าใจว่า เป็นผลงานของไรเดอร์อย่างแน่นอน เธอจึงรีบถ่ายรูปถุงอาหารส่งไปให้ไรเดอร์ พร้อมกับข้อความด่าทอ ระบุว่า อาหารของฉันเต็มไปด้วยฉี่ นี่มันหยาบคายมาก

ด้านไรเดอร์ไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น จึงส่งข้อความตอบกลับลูกค้าไปว่า ทำไมผมถึงหยาบคาย นั่นยิ่งทำให้ลูกค้าหญิงโกรธจัด โทรศัพท์ไปโวยใส่ไรเดอร์ว่า ทำไมคุณไม่ยอมรับมันล่ะ ? มีแค่เรา 2 คนเท่านั้น ที่แตะต้องถุงอาหาร และฉันก็ไม่ได้ฉี่รดอาหารของตัวเองอย่างแน่นอน ในขณะที่ไรเดอร์พยายามปฏิเสธซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ทางลูกค้ารายนี้ก็ดูเหมือนว่าจะไม่เชื่อ ในที่สุดทางไรเดอร์จึงแนะนำให้เธอไปขอเช็กกล้องวงจรปิดจากทางที่พัก

และหลังจากนั้นไม่นาน ความจริงทั้งหมดก็กระจ่างชัด เพราะภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นว่า หลังจากที่ไรเดอร์นำถุงอาหารมาวางไว้ที่หน้าประตูห้องของลูกค้าหญิงคนนี้แล้วกลับออกไป อยู่ ๆ ก็มีสุนัขตัวเล็กจากห้องข้าง ๆ เดินออกมาที่บริเวณทางเดิน แล้วมันก็ยกขาฉี่ใส่ถุงอาหาร ก่อนที่จะเดินหนีไป จากนั้นลูกค้าก็ออกมาหยิบถุง

ทางลูกค้าหญิงรู้สึกผิดกับทางไรเดอร์ จึงได้โทรศัพท์ไปขอโทษเขาในทันที พร้อมกับชี้แจงความจริงให้ทราบ ทางไรเดอร์ก็เข้าใจ จึงเป็นอันจบเรื่องราว แต่ไม่ทราบว่าทางเจ้าของสุนัขหรือทางเจ้าของที่พัก ได้มีการชดใช้ให้ลูกค้าหญิงรายนี้อย่างไรหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้กลายเป็นหัวข้อสนทนาที่ได้รับความนิยม หลายคนมองว่าเป็นเรื่องตลกขบขัน พากันเข้าไปแซวกันมากมาย ทั้งนี้ก็มีอีกส่วนที่มองว่า ในอาชีพบริการลักษณะเช่นนี้ ไม่ว่าจะปัญหาสารพัดอะไร ไรเดอร์ก็มักจะเป็นคนรับจบเสมอ

ข้อมูล South China Morning Post

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ