บุกจับร้านเหล้าย่านทองหล่อ หลังเปิดให้บริการไม่มีใบอนุญาตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

บุกจับร้านเหล้าย่านทองหล่อ หลังเปิดให้บริการไม่มีใบอนุญาตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันที่ 23 มีนาคม จนท. ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวุฒินันท์ เทิดวัฒนานนท์ อายุ 36 ปี เป็นคนดูแลร้าน สถานที่เกิดเหตุ ร้าน Status ชั้น 1 อาคาร Blue chips ซอยทองหล่อ 10 ถนนสุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

โดยกล่าวหาว่า “ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และ จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลางมี

1.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 3 ขวด

2.ใบเสร็จจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 2 ใบ และได้ดำเนินการตรวจสอบผู้มาใช้บริการ และพนักงานในร้าน ดังนี้

1. ตรวจสอบผู้มาใช้บริการในร้านไม่พบบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี

2. ตรวจค้นตัวบุคคล ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย

3. ตรวจหาสารเสพติดภายในร่างกาย ด้วยวิธีการตรวจจากปัสสาวะ จำนวนทั้งสิ้น 83 คน ผลการตรวจ ไม่พบสารเสพติด

พฤติการณ์กล่าวคือ หลังจากการประสานขอกำลังของ สน.ทองหล่อ ไปยัง กก.สายตรวจ บก.สปพ. แล้ว กำลังพลหน่วยร่วมได้ ร่วมกันออกตรวจภายในพื้นที่ สน.ทองหล่อ จนกระทั่งตรวจมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบ ร้าน Status ตั้งอยู่ชั้น 1 ภายในอาคาร Blue Chip ซอยทองหล่อ 10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีลูกค้ามาใช้บริการ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เข้าตรวจสอบ นั้น พบว่าร้านดังกล่าวได้มีการจำหน่ายสุราให้แก่ผู้มาใช้บริการ ยังคงมีผู้มาใช้บริการนั่งดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ (พบของกลางรายการที่ 1 วางอยู่บนโต๊ะอาหารทั่วไปภายในร้าน และตรวจพบของกลางรายการที่ 2 อยู่ที่โต๊ะแคชเชียร์ภายในร้าน) ภายในร้านพบว่ามีการแสดงดนตรีเพื่อการบันเทิง และ มีลูกค้าจำนวนหนึ่งเต้นอยู่บริเวณโต๊ะอาหาร

สอบถามหาผู้ดูแลร้าน พบ นายวุฒินันท์ เทิดวัฒนานนท์ ผู้ถูกจับกุมนี้ (ทราบชื่อจริงสกุลภายหลัง) แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอตรวจสอบ ใบอนุญาตตั้งสถานบริการ และใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ปรากฏว่าผู้ถูกจับไม่สามารถนำใบอนุญาตมาแสดงได้ เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ และจำหน่ายสุราแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และ จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำส่งพนักงานสอบสวน สน. ทองหล่อดำเนินคดี

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.กรุงเทพมหานคร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ