ไขปริศนา KFC ขายไก่ไม่หมด ร้านจัดการยังไง ชาวเน็ตมาช่วยตอบ

ไขปริศนา KFC ขายไก่ไม่หมด ร้านจัดการยังไง ชาวเน็ตมาช่วยตอบ

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา สมาชิกพันทิปชื่อ สมาชิกหมายเลข 3807376 ได้โพสต์ตั้งกระทู้ถามว่า ร้านKFC ตอนเลิกงาน ถ้าไก่ขายไม่หมด ทำไง? ตอนเลิกงาน ถ้าไก่ขายไม่หมด เค้าไม่ให้ พนง กินเหรอคะ หรือเอาไปทิ้งหมดคะ

หลังจากที่ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า โดยเล่าจากประสบการณ์ที่เคยถามพนักงาน KFC ว่า ส่วนใหญ่จะให้เอาไก่ทิ้งเลย เพื่อป้องกันไม่ให้พนักงานทอดไก่ไว้มากเกิน และเอากลับไปกินที่บ้านหรือเอาไปขายต่อหาเงินเพิ่ม ซึ่งก็มีบางสาขาที่ผู้จัดการอนุญาต ให้พนักงานกินไก่ส่วนที่เหลือในร้านได้ แต่ไม่ให้เอากลับบ้าน ทว่าพนักงานก็ไม่ค่อยจะกินกันเท่าไร เพราะทอดไก่ทั้งวัน กินทุกวันก็เบื่อ ต่อให้เป็นเมนูที่ชอบยังไงก็เอียน

อีกความเห็นหนึ่ง คอมเมนต์แบบลงรายละเอียดแบบชัดเจน เห็นภาพว่า ร้านจะคำนวณยอดขายเฉลี่ยของแต่วันเอาไว้ พอถึงช่วงค่ำ ๆ จะทอดไก่ให้เพียงพอต่อยอดขายเฉลี่ยเท่านั้น แต่ในบางวันจะมีลูกค้าเข้ามาเยอะกว่าสินค้าที่เหลือ คนที่ตัดสินใจให้ทอดเพิ่มหรือไม่คือ ผู้จัดการร้าน

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าไก่หมด ลูกค้าเข้ามา 1-2 คน ร้านก็จะแจ้งลูกค้าไปเลยว่าตอนนี้เหลืออะไรบ้าง เมนูที่ลูกค้าสั่งก็จะไม่ได้ทาน และพนักงานจะไม่ทอดไก่ใหม่ เพราะทอดไปก็ไม่คุ้ม แต่ถ้าเข้ามา 5-6 คนขึ้นไป ก็มีโอกาสที่พนักงานจะทอดไก่ชุดใหม่ แต่ร้าน KFC ที่เปิด 24 ชั่วโมง จะไม่มีปัญหานี้เลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ