บ่าวสาวป้ายแดง คบ 2 ปี แต่ง 5 วันเลิก เปิดใจจุกอก ถึงจุดแตกหัก

บ่าวสาวป้ายแดง คบ 2 ปี แต่ง 5 วันเลิก เปิดใจจุกอก ถึงจุดแตกหัก

จากกรณีชายหนุ่มท่านหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า มันเป็นไปได้ด้วยหรือ ที่มาบอกว่ารักกัน แต่งงานกันไม่ถึง 4-5 วัน จะขอเลิก บอกว่าอยู่ด้วยกันไม่ได้ แต่ถ้าเลิก เราก็อยากจะได้สินสอดเราคืนงัย สินสอด 2 แสน ทอง 2 บาท มันไม่น้อยเลย บอกจะคืนให้เรา 5 หมื่นบาท แต่เราขอทอง 2 บาทของเราคืนด้วย เค้าก็ไม่ยอมบอกว่าเป็นของเขาแล้ว ก็ให้เราไปฟ้องศาลเอาเองถ้าอยากจะได้ บอกว่าทางเค้าเสียหาย แล้วแบบนี้จะเรียกว่ารักหรือ แค่เรื่องทะเลาะกันก็มาขอเลิก ค่าใช้จ่ายในงานเราก็ช่วยทุกอย่างเพราะเรารัก เงินทุกบาท เราทำงานตั้งใจเก็บเงินเพื่อจะมาแต่ง กว่าจะหามาได้ เอาไปแบบนี้มันง่ายเกินไปมั้ย ถ้าเรื่องกฎหมายเราอาจจะไม่รู้เยอะ แต่ทำกันแบบนี้เค้าเรียกว่าอะไร หลังจากที่ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ทางฝ่ายเจ้าบ่าว หรือน้องนัท เปิดใจว่า ตนแต่งงานกับอดีตภรรยาได้ 5 วันแล้วแฟนก็ขอกลับไปทำงานและจะลาออกในสิ้นเดือน ซึ่งก็ตกลงกันด้วยดี ตนก็ไปส่งตามปกติ แต่ยอมรับหลังแต่งงานมีเรื่องระหองระแหงเรื่องเงินแต่งงานมาตลอด จนมีการประชดประชันกันไปมาว่า ถ้าไม่กลับก็ต้องคืนเงินสินสอด จนถึงจุดแตกหักเรื่องการทวงเงินค่าชุด ลามไปถึงเรื่องเงินแต่งงาน และฝ่ายหญิงบอกว่าจะไม่กลับมาแล้ว ตนจึงทวงเงินสินสอดคืน แต่ทางฝ่ายหญิงบ่ายเบี่ยงไม่คืน พอไปเคลียร์ที่โรงพักก็ไม่สามารถเคลียร์ได้ เพราะตามหลักกฎหมายตนไม่สามารถทำอะไรได้

จากนั้น พอกลับมาบ้านคิดอะไรไม่ออกทำอะไรไม่ถูก ไม่อยากอยู่ สงสารตัวเอง สงสารพ่อแม่เพราะงานแต่งงานจัดได้แค่ 5 วัน ครอบครัวตนต้องเอาเงินเก็บที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงมาเป็นสินสอด เงินที่จัดงานแต่งหมดไปเกือบ 4 แสนบาท จึงอยากโพสต์ขอความเป็นธรรมให้กับตัวเองบ้าง ขอแค่สินสอดคืนบางส่วนก็พอ ส่วนประเด็นที่บอกว่าตนชอบพูดเปรียบเทียบเรื่องแฟนเก่า ตอนนั้นเขามักจะพูดก่อนว่า ตนเลิกกับเขาก็ไม่มีใครเอา ทำให้ต้องเถียงกลับไปบ้าง และอยากจะฝากบอกครอบครัวของอดีตแฟน ตนทำตามที่เขาบอกอยากให้แต่ง ตนก็พาครอบครัวไปคุยและหาเงินมาแต่งให้ กลัวทำงานสวนไม่ไหว ตนก็ให้ไปทำร้านกาแฟที่เคยทำสาขาที่ใกล้บ้าน ก็ไม่เข้าใจ ทำผิดอะไรมากมายถึงอยู่ด้วยกันไม่ได้

ขณะที่ คุณพ่อและคุณแม่ของน้องนัท เปิดเผยว่า หมดเงินไปกับงานแต่ง เกือบ 4 แสน พอหลังแต่งแล้วก็คิดว่าลูกสะใภ้จะมาอยู่ช่วยกันทำมาหากินที่บ้าน จนลูกชายมาบอกว่าเขาไม่กลับมาอยู่บ้านนี้แล้ว ลูกชายช็อกเสียใจ ทั้งครอบครัวเสียใจมาก เพราะเพิ่งจะแต่งเข้ามาได้แค่ 5 วัน ไม่คิดว่าลูกจะมาเจอแบบนี้ วันงานแต่งญาติพี่น้องไปร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก แต่ทางฝั่งเจ้าสาวมีแขกน้อยมาก เราก็ไม่รู้ว่าเขาพร้อมหรืออยากจะแต่งงานมาอยู่กินกับลูกเราจริงๆไหม ตลอดเวลาที่คบกันมากว่า 2 ปี เขามาเที่ยวที่บ้านไม่กี่ครั้งและไม่เคยลงจากรถเลย ที่ลูกชายโพสต์ก็แค่อยากเรียกร้องความเป็นธรรมขอเงินกับทองคืนบ้าง ถึงแม้ทางกฎหมายจะทำอะไรไม่ได้แต่อยากให้เห็นในหลักมนุษยธรรมบ้าง เห็นใจลูกชายเราบ้าง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ