หยิบออกด่วน ของ 7 อย่างไม่ควรแช่ไว้ตรง ประตูตู้เย็น

หยิบออกด่วน ของ 7 อย่างไม่ควรแช่ไว้ตรง ประตูตู้เย็น

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ของ USDA (USDA ย่อมาจาก U.S. Department of Agriculture เป็นตรารับรองอาหารและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคของสหรัฐอเมริกา) ระบุว่า ห้ามเก็บอาหารที่เสียง่ายเสียในช่องเก็บของที่ประตูตู้เย็น อุณหภูมิของช่องเก็บของที่ประตูมีการเปลี่ยนแปลงมากกว่าอุณหภูมิภายในตู้เย็น ควรปิดประตูตู้เย็นให้มากที่สุด

ทั้งนี้ เชฟมอลลี่ กอร์ดอน จากรัฐเซาท์แคโรไลนา บอกว่า ลองคิดดูสิว่าเราเปิดประตูตู้เย็นกันบ่อยแค่ไหน ทุกครั้งที่เปิด อาหารที่อยู่ตรงประตูก็จะโดนไอความร้อนหรืออากาศอุ่นจากภายนอกเข้าไปด้วย

วันนี้เราจะพาไปดูกันว่า อาหารแบบไหนไม่ควรแช่ไว้ตรง ประตูตู้เย็น

เนื้อสัตว์แปรรูป

ไม่ควรเก็บเนื้อสัตว์แปรรูปไว้ที่ประตูตู้เย็น เพราะอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงบ่อย ส่งผลต่อคุณภาพของเนื้อสัตว์ ควรเก็บเนื้อสัตว์แปรรูปไว้ที่ช่องเก็บเนื้อสัตว์ หรือบริเวณด้านหลังของตู้เย็น ที่อุณหภูมิเย็นที่สุด

ชีส

ด้วยเหตุผลเดียวกับเนื้อสัตว์แปรรูป ไม่ควรเก็บชีสไว้ที่ประตูตู้เย็น จริงๆแล้ว ตู้เย็นส่วนใหญ่มีลิ้นชักสำหรับเก็บชีสโดยเฉพาะ (มักเป็นช่องแคบๆ) ที่ออกแบบมาเพื่อเก็บรักษาชีสได้อย่างปลอดภัย

ผักและผลไม้

เชฟมอลลี่ กอร์ดอน แนะนำว่า ควรเก็บผักและผลไม้ไว้ในลิ้นชักเก็บผักด้านล่าง ของตู้เย็น ลิ้นชักเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อควบคุมความชื้นและยืดอายุการเก็บรักษาของผักและผลไม้

ไข่

ควรเก็บไข่ไว้บนชั้นวางของในตู้เย็น โดยใช้กล่องบรรจุไข่ เหตุผลหลักๆ มีสองประการคือไข่มีความเปราะบาง การกระแทกจากการปิดประตูตู้เย็นอาจทำให้ไข่แตกเลอะเทอะได้ ประการต่อมาอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงบ่อยและการสัมผัสกับอากาศร้อน ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย

นม

ไม่ว่าจะนมประเภทไหนก็ตาม ไม่ควรเก็บไว้ที่ประตูตู้เย็น เชฟมอลลี่ กอร์ดอน แนะนำว่า ควรเก็บนมไว้บนชั้นวางด้านหลังของตู้เย็น ซึ่งเป็นจุดที่เย็นที่สุด

เนื้อสัตว์ดิบ

ควรเก็บเนื้อสัตว์ดิบไว้บนชั้นวางของในตู้เย็น ไม่ควรเก็บไว้ที่ประตูตู้เย็น เพราะน้ำจากเนื้อสัตว์ดิบอาจรั่วไหลออกมา ปนเปื้อนอาหารอื่นๆ และ อากาศร้อนจะทำให้เนื้อสัตว์เน่าเสียได้

ภาชนะแก้ว

ภาชนะแก้ว เช่น โหลใส่ผักดองหรือขวดไวน์ มีโอกาสตกหล่นและแตกได้ง่ายกว่า เชฟมอลลี่ กอร์ดอน อธิบาย

สำหรับสิ่งที่แนะนำให้แช่ไว้ตรงประตูตู้เย็นคือ

1.เครื่องปรุงรส เครื่องปรุงรสคือทางออกที่ปลอดภัยสำหรับประตูตู้เย็น มัสตาร์ด ซอสมะเขือเทศ มายองเนส ทุกอย่างปลอดภัย เนื่องจากเครื่องปรุงรสมักมีอายุการเก็บรักษานานกว่าและมีสารกันบูด จึงเหมาะที่จะเก็บไว้ที่ประตูตู้เย็น

2. น้ำสลัด เช่นเดียวกับเครื่องปรุงรส น้ำสลัดมีอายุการเก็บรักษาที่ยาวนาน และการสัมผัสกับอุณหภูมิที่ผันผวนเป็นระยะๆ ไม่ควรส่งผลกระทบต่อรสชาติหรือความปลอดภัย เมื่อเปิดแล้ว น้ำสลัดสามารถเก็บไว้ในประตูตู้เย็นได้อย่างปลอดภัยนานถึงสามเดือน

3. น้ำอัดลม ขวดน้ำ หรือเครื่องดื่มเกลือแร่ ขวดพลาสติกหรือกระป๋องอลูมิเนียมโซดาเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยสำหรับติดประตู ดังนั้นหากการนึกถึงโซดาเย็นๆ หรือเครื่องดื่มเกลือแร่ทำให้คุณน้ำลายสอ ให้โยนกระป๋องหรือขวดสองสามขวดไว้ที่ประตูตู้เย็นเพื่อดื่มเครื่องดื่มที่สดชื่น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ