นายก ทม.บางรักพัฒนา ไม่พร้อมแจงคลิปประชุมเดือด ด้านเมียบุกกระชากเหรียญติดหน้าอก สท.หญิงกลางวงนักข่าว ลั่นไม่คู่ควร

นายก ทม.บางรักพัฒนา ไม่พร้อมแจงคลิปประชุมเดือด ด้านเมียบุกกระชากเหรียญติดหน้าอก สท.หญิงกลางวงนักข่าว ลั่นไม่คู่ควร

ความคืบหน้ากรณีที่นายสิทธิศักดิ์ อุ่นใจ หรือ สท.แซม อายุ 58 ปี และน.ส.เบญจวรรณ ศิริยิ่ง หรือ ส.ท.ปุ๋ม อายุ 40 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายกิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศบาลมนตรีเมืองบางรักพัฒนา หลังจากที่มีการประชุมสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา สมัยวิสามัญวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา นายสิทธิศักดิ์ หรือ ส.ท.แซม ถูกนายกิจก้อง ด่าทอด้วยคำหยาบคายก่อนจะลุกเดินมาตบที่ศรีษะไป 1 ครั้ง ขณะเดียวกัน น.ส.เบญจวรรณ หรือ ส.ท.ปุ๋ม อายุ 40 ปี ถูกนายกิจก้อง นายกเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา พูดจาแทะโลมจนทำให้เกิดความอับอายในที่ประชุมสภา ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ส.ท.ทั้ง 2 คน ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายกิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ในข้อหาทำร้ายร่างกายให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ และหมิ่นประมาททำให้เกิดความอับอาย

ล่าสุด วันที่ 22 มี.ค.67 ได้มีการเรียกประชุมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนาอีกครั้ง โดยมีสมาชิกสภาเทศบาลทั้งหมด 18 คน เดินทางมาประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งก่อนเข้าประชุมในวันนี้ นายกิจก้อง นายก ได้แจ้งกฎระเบียบในที่ประชุมสภาว่า ห้ามพกพาโทรศัพท์มือถือเข้าไปในห้องประชุมโดยเด็ดขาด ซึ่งเป็นการรบกวนการประชุม ทำให้สมาชิกสภาเทศบาลต้องนำโทรศัพท์ไปวางที่โต๊ะหน้าห้องก่อนเข้าประชุมสภาและห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปภายในอาคารรวมไปถึงผู้สื่อข่าวก็ต้องรอด้านนอกตัวอาคารชั้นล่างอีกด้วย

ต่อมาเวลา 16.00 น. นายสิทธิศักดิ์ หรือ ส.ท.แซม และ น.ส.เบญจวรรณ หรือ ส.ท.ปุ๋ม พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา จำนวน 8 คน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า สาเหตุมาจากการที่พวกตนไม่เห็นด้วยกับการขอใช้เงินงบประมาณ 3 โครงการของเทศบาล ที่ไม่มีเอกสารใดๆ มาชี้แจงให้ทางสภารับทราบเพื่อนำงบประมาณไปใช้ในโครงการต่างๆ เหล่านี้ จึงทำให้เกิดมีปากเสียงกันในที่ประชุม แม้ว่าทางตนจะพยายามขี้แจงและอธิบายเหตุผลในที่ประชุมก็ตามจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ขึ้นตามในคลิป ซึ่งตนกับ ส.ท.ปุ๋ม ได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความเอาไว้แล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องศักดิ์ศรีของคน ไม่ว่าจะรวยจะจนทุกคนเป็นคนเท่ากัน ไม่มีสิทธิ์มาข่มเหงรังแกใคร ยิ่งเป็นการประชุมในสภาอันทรงเกียรติแล้วด้วย การจะมาเอะอะโวยวายด้วยถ้อยคำหยาบคายมันไม่ใช่ แถมยังมาท้าทายให้ตนไปฟ้องร้องอีก จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีนั้นปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ทางด้าน น.ส.เบญจวรรณ หรือ ส.ท.ปุ๋ม กล่าวว่า ระหว่างที่ ส.ท.แซม ยืนให้สัมภาษณ์และตนขอตัวเอาเอกสารไปเก็บนั้น ได้ถูกภรรยาของนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนาตรงเข้ามากระชากเหรียญในหลวงที่ติดกับป้ายชื่อบริเวณหน้าอกข้างซ้ายออกไป พร้อมกับพูดกับตนว่า ปุ๋ม ของดีไม่คู่ควรกับมึงหรอก ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตนไม่เป็นที่พอใจของฝ่ายนายกกับภรรยานั้นเป็นเพราะว่าตนไปสนิทสนมกับฝ่ายตรงข้ามนายกฯช่วงที่ไปดูงานด้วยกัน จนกระทั่งเมื่อตนกลับมาจากการดูงานก็ถูกเตะออกจากกลุ่มทันที ซึ่งเรื่องที่ภรรยานายกฯมากระชากเหรียญติดหน้าอกจากตนไปนั้น ตนก็ตกใจอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่ว่าอะไรถ้าเขาให้มาแล้วแล้วอยากได้คืน ก็ยินดีคืนให้เขาไป ส่วนเรื่องพฤติกรรมของตัวนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ตนทราบว่าขณะนี้เรื่องไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีแล้ว

ทางด้าน น.ส.ปีย์วรา จริยเมโธ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรัก และเป็นภรรยาของนายกิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา กล่าวกับผู้สื่อว่า วันนี้ตัวนายกฯไม่พร้อมที่จะชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนั้น แต่จะขอแถลงข่าวเรื่องนี้อีกครั้งในวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.ที่จะถึงนี้ ตนไม่อยากให้ผู้สื่อข่าวฟังความข้างเดียวแล้วตัดสินใจสรุป ขอให้อีกฝ่ายได้มีโอกาสพูดบ้าง

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ