ไม่รอด รวบพีอาร์สาว ปลอมผลตรวจโควิด หลอกเอาเงินประกัน

ไม่รอด รวบพีอาร์สาว ปลอมผลตรวจโควิด หลอกเอาเงินประกัน

วันที่ 22 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน่วา กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นางสาวนภัสนันท์ฯ อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 717/2566 ลง 15 พฤษภาคม 2566 ในความผิดฐาน ร่วมกันปลอมเอกสารและร่วมกันใช้เอกสารปลอม, ร่วมกันเรียกร้องผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยโดยทุจริตหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จในการเรียกร้องสถานที่จับกุม บริเวณ ซอยเอกชัย 35 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)ได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปอศ. กรณีถูกผู้ต้องหาใช้เอกสารการรับรองผลการตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) และเอกสารใบรับรองแพทย์ปลอม มาใช้ในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนกับบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง ทุนประกัน จำนวน 100,000 บาท

จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า น.ส.นภัมนันท์ฯ ผู้กระทำความผิด มีเจตนาที่จะฉ้อโกงบริษัทประกันภัย โดยได้ปลอมเอกสารรับรองผลการตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ของคลินิกแห่งหนึ่ง และปลอมเอกสารใบรับรองแพทย์ เพื่อรับเงินค่าสินไหมทดแทน ซึ่งพบลักษณะการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน โดยสำแดงว่าตนติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ในช่วงเวลาที่มีการระบาดของโรค ซึ่งถือเป็นการฉกฉวยเอาผลประโยชน์อันมิชอบด้วยกฎหมายเป็นเหตุให้บริษัทประกันภัยได้รับความเสียหาย จำนวน 100,000 บาท อีกทั้ง น.ส.นภัสนันท์ฯ ยังมีพฤติการณ์หลบหนี พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา

จนกระทั่งวันที่ 21 มี.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สืบสวนทราบว่า น.ส.นภัสนันท์ฯ หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่บ้านเช่า ภายในซอยเอกชัย 35 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ทางผู้ต้องหาให้การยอมรับว่ามีคนรู้จักแนะนำให้ทำกรมธรรม์ประกันภัยกับบริษัทแห่งนี้ โดยคนรู้จักจะช่วยจัดการเรื่องเอกสารต่าง ๆ ให้ ซึ่งเมื่อตนนำเอกสารปลอมไปเคลมประกันภัยได้รับเงินค่าสินไหมทดแทนแล้ว จะนำเงินมาแบ่งผลประโยชน์กัน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลผู้ร่วมกระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ