ลุงเล่านาที หลานมาดื่มที่บ้าน นวดขาเอาใจ สุดท้ายรู้ตัวอีกที เข่าทรุด ทำกันได้ลงคอ

ลุงเล่านาที หลานมาดื่มที่บ้าน นวดขาเอาใจ สุดท้ายรู้ตัวอีกที เข่าทรุด ทำกันได้ลงคอ

วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้รับความเดือดร้อน จากการถูกคนร้ายแอบถอนเงินออกจากบัญชี จึงให้คำแนะนำ ให้ไปแจ้งความที่ สภ.บ้านดุง ในขณะที่ พ.ต.ท.พิษณุ สุริยะ รอง ส.ว.(สส.)สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานีกำลังปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรอบู่นั้น ได้รับแจ้งจากนายวิจารณ์ ดอนกวนเจ้า อายุ 52 ปี บ้านเลยที่ 11 หมู่ 3 ต.นาคำ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า ตนได้เปิดบัญชีกับธนาคารออมสินสาขาบ้านดุง แล้วได้เก็บบัตรประชาชนและสมุดออมสินไว้ใต้ที่นอน จนกระทั่งวันที่ 17 มีนาคม ตนคิดว่า บัตรประจำตัวประชาชนหายจึงไปทำบัตรใหม่ และไปถอนเงินที่ธนาคารออมสิน วันที่ 19 มีนาคม ซึ่งต้องตกใจแทบสิ้นสติ เมื่อพบว่าเงินหายจากบัญชีธนาคารออมสินสาขาบ้านดุง จำนวน 30,000 บาท โดยที่ตนไม่ได้เป็นคนมาถอน ตนจึงสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารด้วยความตกใจ หลังจากพบว่าเงินถูกถอนออกไป เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ซึ่งไม่ใช่ตนมาถอนเงิน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ธนาคาร จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามี เมื่อวันที่ 15 มีนาคม มีคนเบิกเงินสดออกไปจากบัญชีของตน เมื่อตน เห็นคนถอนเงินรวมถึงเสื้อผ้าที่สวมใส่ก็รู้ทันทีว่า คือนายสำราญ หาญธงชัย ราษฎรบ้านคำบอน มีศักดิ์เป็นหลาน และมาพักที่บ้านของตน มาดื่มมากิน มานอนที่บ้าน และมีคนเดียวที่เข้านอก ออกในบ้าน และรู้ความเคลื่อนไหวต่างๆ ของตนได้ ประกอบกับ ตนอยู่บ้านคนเดียว ไม่มีครอบครัว มีบ้านหลังเล็กๆ สามารถค้นหา สิ่งของต่างๆได้ง่าย เขามาถอนเงินออกไปจนหมดบัญชี แล้วทิ้งเอกสารทุกอย่างของผม ผมจึงได้ไปทำบัตรใหม่ และมาถอนเงิน จึงทราบความจริง ว่าเงินหายไป สงสัยว่า ทำไมทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร จึงไม่ตรวจสอบ ว่า ใช่คนๆเดียวกันหรือไม่ คือ ผมรูปร่างผอม แต่คนที่ก่อเหตุ ล่ำสัน ใหญ่กว่าผม ซึ่งในวันนั้น หลังเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ธนาคารและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกไปที่บ้านของผม เพื่อสอบถามข้อมูลจากผม และเพื่อหาตัวนายสำราญ แต่ไม่เจอ ส่วนผมตอนนี้ไม่มีเงินแม้แต่จะใช้จ่ายสักบาท

นายสมาน ดอนกวนเจ้า อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของนายวิจารณ์ ได้กล่าวว่า ตนพลอยเดือดร้อนด้วย เนื่องจาก เมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านเพื่อจะไปหาหมอที่ อ.บ้านดุง เนื่องจากตนได้รับอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ตกลงไปในน้ำทำให้ปวดขา ปวดหลัง ยังเดินไม่สะดวกแม้ในทุกวันนี้ จากนั้นได้มีนายสำราญ หาญธงชัย มาขออาศัยติดรถมอเตอร์ไซค์ เข้ามาในอำเภอบ้านดุง ด้วย ตนจึงให้อาศัยมาด้วย และเมื่อมาถึงบริเวณ หน้า ธนาคารออมสิน นายสำราญขอให้หยุดรถเพื่อจะลง จากนั้น ตนได้ขับมอเตอร์ไซค์เลยเข้าไปในตลาด เมื่อเสร็จธุระพอตอนกลับ กลับพบนายสำราญ อีก และขอติดรถเข้าหมู่บ้านด้วยอีกครั้ง ตนจึงมั่นใจว่า คือคนที่มาถอนเงิน อย่างแน่นอน

หลังจากนั้น วันเกิดเหตุ ตนสังเกต เห็น นายสำราญ มีเงินไปซื้อรถจักรยานยนต์ มีเงินไปดื่ม ไปเล่นได้อย่างสบายใจ และไม่แวะมาหาตนอีกเลย ซึ่งหากแวะมา ตนก็คงจะไม่พูดคุยด้วย และไม่ร่วมดื่มเหมือนเดิมอีก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เร่งรัดจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีเร็วๆ เพราะตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก ไม่มีเงินใช้จ่ายเลย นายวิจารย์ กล่าวในที่สุด

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบนายธีระนนท์ ยาวะโนภาส ผู้จัดการธนาคารออมสินสาขาบ้านดุง เพื่อขอทราบข้อเท็จจริง ซึ่ง ผจก.ออมสิน กล่าวว่า ตอนนี้ ทราบว่าผู้เสียหายได้ไปแจ้งความแล้ว คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการทางคดี ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ทางธนาคารยินดีจะทำตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการแล้ว ซึ่งตนได้แจ้งผู้เสียหาย ให้ทราบว่า การดำเนินการต่อหลังจากที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ ต้องทำอย่างไรต่อไป

เรียงเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.อุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ