บุกทลายโกดังรับจำนำรถยนต์-จยย.เถื่อน พบรถจอดเพียบรวมกันกว่า 60 คัน

บุกทลายโกดังรับจำนำรถยนต์-จยย.เถื่อน พบรถจอดเพียบรวมกันกว่า 60 คัน

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะอิน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้นแหล่งจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่หมู่ 2 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นลักษณะโกดัง ขนาดความกว้าง 20×50 เมตร ปิดมิดชิด กำแพงสูงบังสายตาชาวบ้าน ตรวจสอบภายในโกดัง พบรถยนต์ 7 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 53 คัน จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.บางปะอิน

สำหรับการบุกจับทำลายแหล่งจำนำรถเถื่อนรายใหญ่ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายการปราบปรามเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบ ซึ่งได้มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียน ที่ศูนย์แก้ไขหนี้นอกระบบของ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าได้ทำการจำนำรถยนต์ในราคา 100,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อเดือน

รวมทั้งหักค่าดำเนินการและค่าจอดรถ เดือนละ 2,000 บาท ทั้งยังต้องนำรถยนต์มาจอดเอาไว้ ซึ่งการดำเนินการลักษณะดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวน ก่อนวางแผนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแฝงตัวติดต่อนำรถยนต์ไปจำนำผ่านระบบไลน์ จนมีการตกลงรับจำนำ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตามที่มีการนัดหมาย และแสดงตัวขอเข้าทำการตรวจค้น

จากการสอบสวน ผู้ดูแลโกดังและพนักงานที่รับจำนำรถ ให้การยอมรับว่า มีการมาจำนำไว้จริง โดยเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 10 ต่อเดือน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้สอบถามเรื่องใบอนุญาตในการประกอบกิจการธุรกิจสินเชื่อ พบว่าไม่มีใบอนุญาตแต่อย่างใด จึงได้ควบคุมตัว ผู้ดูแลโกดังและพนักงานที่รับจำนำรถ ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมจะขยายผลถึงแหล่งเงินทุนเจ้าของตัวจริงต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ