เตรียมประกาศงดใช้น้ำคลองสามเล่นสงกรานต์ ขณะที่อบต. คลองสามเร่งสูบน้ำดีในบ่อแก้มลิงเพื่อเจือจางน้ำเน่าเสียในคลองชลประทานที่ 3

เตรียมประกาศงดใช้น้ำคลองสามเล่นสงกรานต์ ขณะที่อบต. คลองสามเร่งสูบน้ำดีในบ่อแก้มลิงเพื่อเจือจางน้ำเน่าเสียในคลองชลประทานที่ 3

วันที่ 21 มีนาคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเพจดังคลองสามได้มีการแชร์เรื่องราวของน้ำในคลองชลประทานที่3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้เน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว โดยน้ำในคลองที่มีสีเขียวเข็มและบางจุดมีสีดำ โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ติดคลองชลประทานที่ 3 นั้นได้รับผลกระทบด้านกลิ่นกันเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ชาวบ้านหวั่นว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้นักท่องเที่ยวจะนำน้ำในคลองชลประทานที่3 นำมาเล่นกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายด้านเชืัอโรคได้

ล่าสุดทาง รศ.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าจากกรณีน้ำเน่าเสียในคลองสามนั้น ก็เนื่องมาจากปัญหาน้ำในคลองระพีพัฒน์แห้งขอดลงทำให้ทางชลประทานไม่สามารถเปิดประตูระบายน้ำ เพื่อระบายน้ำคลองสามออกไปได้ ประกอบกับหมู่บ้านจัดสรรกว่า 50 โครงการปล่อยน้ำเสัยออกมาส่งผลให้เกิดน้ำเน่าเสีย

ซึ่งตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่นำมาสูบน้ำดีภายในโครงการแก้มลิง เพื่อส่งน้ำไปสู่คลองชลประทานที่ 3 เพื่อนำน้ำดีไปเจือจางน้ำเน่าเสียในเบื้องต้น ส่วนการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ทาง อบต. ขอชี้แจงว่าทาง อบต. ไม่มีอำนาจหน้าที่ ซึ่งอำนาจหน้าที่ในความรับผิดชอบโดยตรงคือกรมชลประทาน ซึ่งตนจะดำเนินแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้น จะดำเนินการประสานกับทางกรมชลประทาน และหมู่บ้านจัดสรรต่างๆทำMOU ในการแก้ปญหาดังกล่าวร่วมกัน

สำหรับเรื่องที่ชาวบ้านหวั่นวิตกว่านักท่องเที่ยวจะนำน้ำในคลองสามมาเล่นกันในช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ซึ่งตนเองจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ อบต. นำป้ายมาปิดประกาส งดใช้น้ำในคลองชลประทานที่สาม เพื่อใช้ในการเล่นสงกรานต์ เนื่องจากยังไม่แน่ใจว่าน้ำดีในแก้ลิงที่สูบมาใช้เจือจางน้ำเน่าเสียในคลองสามนั้น จะยังมีเชื้อโรคที่เป็นอันตรายต่อประขาชนหรือไม่ คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบค่าของน้ำก่อนว่าสามมารถใช้ได้หรือไม่ต่อไป

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.ปทุมธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ