แบกป้ายฟ้อง คดีร้องตรวจสอบ 5 ปี ไม่คืบหน้า

แบกป้ายฟ้อง คดีร้องตรวจสอบ 5 ปี ไม่คืบหน้า

วันที่ 21 มี.ค.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. นายพินิจ ชมภูพงษ์ อายุ 70 ปี ประกอบธุรกิจซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าโรงงาน เดินทางมาพร้อมป้ายประท้วงร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป.

นายพินิจ กล่าวว่า ตนมาติดตามเรื่องที่ร้องเรียน พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปปป.ไว้ตั้งแต่ พ.ศ.2562 กรณีการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ ของ ผอ.เขตสวนหลวง ต่อศาลปกครอง ที่ตนและคู่กรณี ซึ่งมีเรื่องฟ้องร้องกันในการก่อสร้างบ้านผิดแบบ พบว่า อดีต ผอ.เขตสวนหลวงได้มีการเบิกความเท็จ จึงมาแจ้งความต่อ บก.ปปป. ไว้

ทางศาลไปให้ตนมาขอรับผลการตรวจสอบของพนักงานสอบสวน บก.ปปป.ในเรื่องดังกล่าว แต่เวลาผ่านมากว่า 5 ปี เปลี่ยนพนักงานสอบสวน และผู้บังคับบัญชาไปหลายคน แต่ก็ไม่ยังไม่ได้รับผลการตรวจสอบเพื่อนำไปแสดงต่อศาล

ล่าสุดเมื่อเดือน ม.ค.ศาลให้มาเอาผลการตรวจสอบดังกล่าว แต่ทาง กก.1 บก.ปปป.แจ้งให้ตนรอไปก่อน ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ผลการตรวจสอบเมื่อไร แม้จะมีเพื่อนอดีตนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ฝากมาให้ บก.ปปป.ช่วยดำเนินการก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ตนอดทนมาหลายปี วันนี้จึงตัดสินใจแบกป้ายร้องผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ให้เห็นการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์ นครบาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ