รวบ 2 โจ๋ขี่จยย.พกปืนเถื่อนพร้อมกระสุน บอกซื้อมาจากเพื่อน มาไว้เพื่อป้องกันตัว

รวบ 2 โจ๋ขี่จยย.พกปืนเถื่อนพร้อมกระสุน บอกซื้อมาจากเพื่อน มาไว้เพื่อป้องกันตัว

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 21 มี.ค.67 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน สั่งการให้ พ.ต.ท.สรรพิชญ์ ศิริสุนทร รอง ผกก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประทีป คำมี สวป. , ร.ต.อ.สุวพิชญ์ อินทร์สิงค์ รอง สวป.และชุดสายตรวจ สน.บางเขน ร่วมทำการจับกุมนายน็อต(นามสมมุติ) อายุ 16 ปีและนายโต (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี

พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์(แบบลูกโม่) 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 3 นัด และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์(แบบหักลำ) 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัดบรรจุในรังเพลิง สถานที่จับกุมบริเวณภายในซอยลาดปลาเค้า 66 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบผ่านมาถึงบริเวณท้ายซอยลาดปลาเค้า 66 พบวัยรุ่นชาย 2 คนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อยู่บริเวณดังกล่าว โดยคนนั่งซ้อนท้าย มีท่าทางพิรุธ ลุกลี้ลุกลน ต้องสงสัย น่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ วัยรุ่นชายทั้ง 2 คนพยายามจะหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจสอบ แต่ไม่ยอมหยุดรถ และเร่งเครื่องขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ติดตามไป จนมาถึงบริเวณกลางซอยลาดปลาเค้า 66 วัยรุ่นทั้ง 2 คน ได้ทิ้งรถและวิ่งหลบหนีเข้าไปภายในบริษัทแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์ตจับกุมตัวไว้ได้

ตรวจค้นตัวคนขี่จยย.พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (แบบลูกโม่) จำนวน 1 กระบอก เหน็บอยู่บริเวณเอวขอบกางเกงด้านหน้า และเครื่องกระสุน .32 จำนวน 3 นัดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อคลุมแขนยาวสีเทาแบบมีฮู้ดที่สวมใส่อยู่ ส่วนคนนั่งซ้อนท้าย พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืนบรรจุในรังเพลิง เหน็บอยู่บริเวณเอวขอบกางเกง เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามวัยรุ่นชายทั้ง 2 คน ให้การว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน เป็นของตนได้ซื้อมาจากเพื่อนทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ในราคา 500-1500 บาท เพราะก่อนหน้านั้น เคยเจอคู่อริใช้อาวุธปืนไล่ยิงเฉียดหัวมาแล้ว จึงต้องพกอาวุธปืนติดตัวไว้เพื่อป้องกันตัวเวลาไปไหน กระทั่งขี่รถจยย.ผ่านมาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวกรุงเทพมหานคร ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ