รวบ 3 เยาวชน ชาวลาวลักลอบเข้าเมือง

รวบ 3 เยาวชน ชาวลาวลักลอบเข้าเมือง

วันที่ 20 มี.ค. 67 เวลา 12.30 น. ชปข.5 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับ ร้อย.ร.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, ชปข.กอ.รมน., ขกท.กกล.ฯ, ชรต.209 กอ.รมน.ภาค 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำบุคคลต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่บริเวณ บ.หว้านใหญ่ ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้สนธิกำลังเฝ้าตรวจ ผลการปฎิบัติ สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาว ได้จำนวน 3 คน (ชาย )

ได้แก่ 1.ท้าวสอง สุริยวงศ์ อายุ 16 ปี สัญชาติลาว 2. ท้าวบิม วิรยุตวาปี อายุ 15 ปี สัญชาติลาว และ 3.ท้าวเวีย สระโพทอง อายุ 15 ปี สัญชาติลาว พร้อมของกลาง เรือกลีบหางยาว และเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ

จากข้อมูลแหล่งข่าวเชิงลึก ทราบว่า บุคคลต่างด้าวทั้ง 3 คน มีพฤติกรรมลักลอบขับเรือเข้ามาในประเทศไทย พื้นที่ จ.มุกดาหาร เพื่อที่จะลักลอบนำรถ จยย. และรถยนต์ เถื่อน เพื่อนำข้ามกลับไปยัง สปป.ลาว โดยมีการประสานกับกลุ่มขบวนการลักลอบนำรถ จยย. และรถยนต์ข้ามชาติ มาโดยตลอด

จนท. จะทำการขยายผลจับกุม เครือข่ายขบวนการลักลอบนำรถ จยย. และรถยนต์เถื่อนในพื้นที่ต่อไป จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.มุกดาหาร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ