รถยนต์ยี่ห้อดัง นับหมื่นคันจอดทิ้งในโกดัง  หลังพบปัญหาด้านคุณภาพ

รถยนต์ยี่ห้อดัง นับหมื่นคันจอดทิ้งในโกดัง หลังพบปัญหาด้านคุณภาพ

เพจ Money and Banking Channel ได้เผยข้อความว่า BYD นับหมื่นคันจอดทิ้งในโกดัง UK หลังพบการสะสมของ “เชื้อรา” . รถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายผู้ผลิตจีน ทำตลาดรถ EV ในราคาย่อมเยาว์เข้าถึงได้ง่าย ในตลาดสหราชอาณาจักร โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าของ BYD ที่มีราคาเพียง 25,000 ดอลลาร์ หรือ 900,000 บาท ถูกกว่ารถยนต์รุ่นถูกสุดของเทสลา ประมาณ 15,000 ดอลลาร์ หรือถูกว่า 540,000 บาท

 แต่ล่าสุด มีรายงานว่า รถยนต์นำเข้าเหล่านี้มีปัญหาด้านคุณภาพ ต้องจอดทิ้งไว้ในโกดังที่สหราชอาณาจักร นับหมื่นคัน เพื่อแก้ไขปรับปรุงปัญหาต่างๆก่อนส่งมอบ ทั้งการรายงานปัญหาเรื่องการสะสมของเชื้อรา มีรอยขีดข่วน และการบิดงอของแร็คหลังคา 

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่าปัญหาเชื้อราถูกพบในรถยนต์ BYD ที่นำเข้าไปยังยุโรป ปัญหารอยขีดข่วนเกิดขึ้นญี่ปุ่น และแร็คหลังคาบิดงอเกิดขึ้นในอิสราเอล ซึ่งผู้นำเข้ายุโรปกังวลว่ารถยนต์ของ BYD ไม่ได้ผ่านกระบวนการ Ionization กำจัดสปอร์เชื้อราอย่างเหมาะสม

นอกเหนือจากนี้ หนังสือพิมพ์เอ็กซ์เพรส รายงานว่า มีการตรวจพบปัญหาสีและพลาสติกลอกในรถยนต์ไฟฟ้า BYD นำเข้าในประเทศไทย ที่เป็นปลายทางการส่งออกรายใหญ่ที่สุดของ BYD เทียบเคียงข้างบราซิล  ตามรายงานของหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล พบว่าในช่วงสิ้นปี 2023 BYD มีรถยนต์ส่วนบุคคลมากกว่า 10,000 คัน

จอดทิ้งในคลังสินค้าต่างๆ ในยุโรป ขณะที่ใบอนุญาตการขายรถเหล่านี้ในยุโรปใกล้หมดอายุ ผู้บริหารของ BYD พยายามหาทางสร้างซัพพรายเชนในภูมิภาคต่างๆในยุโรปเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ท่ามกลางปัญหาการจัดเก็บรถ EV จำนวนมากเพื่อจำหน่ายในอนาคตที่คลังสินค้าในยุโรป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ