ลุยวัย 73 ปี เข่าแทบทรุด เจอบุกตัดต้นมะม่วงพันธุ์ดัง ปลูกมา 7 ปี เหลือแต่ตอ

ลุยวัย 73 ปี เข่าแทบทรุด เจอบุกตัดต้นมะม่วงพันธุ์ดัง ปลูกมา 7 ปี เหลือแต่ตอ

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.67 นายสนิท ขำภักตร์ หรือลุงตุ๊ก อายุ73ปี เข้าร้องเรียนกับทาง นายเกียรติคุณ ต้นยาง สส.พรรคก้าวไกลเขต7 นนทบุรี หรือสส.โป้ง และ ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้วประธาน กต.ตร.จังหวัดนนทบุรี เนื่องจากวันที่ 27 ก.พ.67 เวลา 16.00 น. ถูกบุคคลไม่ทราบว่าเป็นใครเข้ามาบุกรุกพื้นที่จำนวน 51 ตารางวา ตัดต้นมะม่วงจำนวน 7 ต้น เป็นต้นมะม่วงพันธุ์ยายก่ำ 1 ต้น ต้นมะม่วงพันธุ์มันขุนศรี 5 ต้น และต้นมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้ 1 ต้น เหตุเกิดบริเวณ สะพานข้ามคลองบางกร่าง ติดร้านอาหาร BigBoss ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากเกิดเหตุทางด้านนายสนิทฯ ได้ทำรั้วเหล็กสูง2เมตร เพื่อปิดกั้นไม่ให้งูไปรบกวนข้างในร้านและเข้าแจ้งความที่สภ.บางศรีเมือง เพื่อให้เร่งหาตัวผู้บุกรุกมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบถามลุงตุ๊ก เล่าวว่า ตนชอบปลูกต้นไม้ และต้นมะม่วงที่ถูกตัด ปลูกมาประมาณ 7ปีกว่าจะโต ตนรักและดูแลอย่างดี ใช้น้ำปะปารดดูแลทุกวัน ตนพึ่งมาทราบเมื่อวันที่ 28 ก.พ.67 ว่าต้นมะม่วงถูกตัดเป็นตอ เพราะมองจากฝั่งตรงข้ามจะเห็นเลยว่าถูกตัด และตนสอบถามสาเหตุมีคนบอกว่าที่ตัดเพราะว่างูเยอะ มาบอกแบบนี้ทำให้ตนโมโหมาก มาไกล่เกลี่ยก็ไม่ยอมเอาคนที่สั่งเข้ามาคุย ตนจึงให้ภรรยาคุยแทน หลังจากที่โดนตัดตนจึงล้อมรั้วเพื่อกันงูตามที่เขาบอก หลังจากนี้ก็อยากให้ทางคนตัดออกมารับผิดชอบตนไม่อยากมีปัญหากับใคร

สส.โป้ง กล่าวว่า มาลงพื้นที่ตามที่คุณลุงร้องขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับเรื่องโดนตัดต้นไม้ และเข้าไปแจ้งความวันที่ 28 ก.พ.67 ที่ผ่านมา และมีการเรียกสอบปากคำ ซึ่งตอนนี้คดีอยู่ในระหว่างการพูดคุยกับทางคู่กรณีว่าจะตกลงกันยังไง เพราะคดีทำให้เสียทรัพย์ ตกลงไกล่เกลี่ยกันได้ และลุงไม่ๆได้ติดใจอะไรมากมายแค่อยากจะให้ทางคนตัดเข้ามาพูดคุยหรือขอโทษ เนื่องจากต้นมะม่วงที่ถูกตัดทิ้งไป เป็นมะม่วงพันธุ์ดังของจังหวัดนนทบุรี มีมูลค่าและมีราคา จึงอยากให้คนที่เข้ามาตัดไม่ว่าจะเป็นนายจ้างหรือลูกจ้าง เข้ามาพูดคุยกับคุณลุงที่ สภ.บางศรีเมือง

ส่วนทางด้าน ดร.แก้ว กล่าวว่า วันนี้คุณลุงมาร้องเรียนเป็นประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จึงติดต่อมาหาตนและ สส. ตนจะช่วยเหลือให้ได้รับความเป็นธรรม เพราะเป็นเรื่องที่คุณลุงร้อนใจและคนตัดไม่สมควรและไม่มีสิทธิ์ อยากให้ทางคนตัดเข้ามาคุยมาเคลียร์เพราะไม่อยากให้มีปัญหาทะเลาะกัน

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ