สามีฝันถึงภรรยาผู้ล่วงลับ มาขอความช่วยเหลือ 3 วันติด ก่อนเจอกับเรื่องจริงสุดช็อกที่ไม่คาดคิด (ข่าวต่างประเทศ)

สามีฝันถึงภรรยาผู้ล่วงลับ มาขอความช่วยเหลือ 3 วันติด ก่อนเจอกับเรื่องจริงสุดช็อกที่ไม่คาดคิด (ข่าวต่างประเทศ)

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เว็บไซต์ต่างประเทศ Sohu เผยเรื่องราวชวนเหลือเชื่อจากชายคนหนึ่งชื่อสกุล เฉิน ในมณฑลส่านซี ประเทศจีน เนื่องจากเขาเกิดฝันถึงภรรยาผู้ล่วงลับ ว่าเธอมาขอให้เขาช่วย ในตอนแรกก็เข้าใจว่าตัวเองคิดมากเกินไป แต่เขากลับฝันเช่นเดิมถึง 3 วันติด ก่อนจะได้พบเจอกับเรื่องช็อกที่ไม่คาดคิด

โดยเฉินเกิดในหมู่บ้านเล็ก ๆ บนภูเขา ครอบครัวของเขามีฐานะยากจน มีอาชีพทำการเกษตรมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ หลังจากเรียนจบชั้นมัธยมต้น เขาจึงออกมาทำไร่ทำนาเหมือนกับพ่อแม่ จนถึงจุดหนึ่งที่เขาอยากเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง จึงตัดสินใจขอพ่อแม่ไปทำงานในเมืองอื่น จนเริ่มมีประสบการณ์และคนรู้จัก สามารถทำธุรกิจได้เล็ก ๆ น้อย ๆ ฐานะทางการเงินของเขาจึงเริ่มดีขึ้น

ต่อมา เขาได้รับการแนะนำให้รู้จักกับหญิงรายหนึ่ง เขาตกหลุมเธอคนนี้ จากนั้น ทั้งสองก็ตกลงแต่งงานกัน เมื่อเวลาผ่านไป ภรรยาของเขาก็ให้กำเนิดลูกชาย ทว่าน่าเศร้าที่ช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตอยู่กับเขาได้เพียงสั้น ๆ เท่านั้น เนื่องจากภรรยาของเขาล้มป่วยลง ก่อนที่จะได้ทราบข่าวร้ายว่าเธอป่วยเป็นโรคมะเร็ง และหลังจากต่อสู้จนสุดลมหายใจ ในที่สุดภรรยาของเฉินก็เสียชีวิตจากเขาไปตลอดกาล

จากความสูญเสียที่เกิดขึ้นทำให้เฉินรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะยังทำใจไม่ได้ว่าเธอจากโลกนี้ไปแล้ว แต่เขาก็ต้องการให้ภรรยาได้พักผ่อนอย่างสงบ เขาจึงพยายามหาไปพื้นที่ที่ดีที่สุด จนไปเจอสุสานบนภูเขาสวยงาม มีลำธารไหลผ่าน เขาจึงตกลงเลือกฝังหลุมศพของภรรยาเอาไว้ที่นั่น

จนกระทั่งในช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีนในปี 2562 เฉินได้ฝันว่าภรรยาของเขามาร้องขอความช่วยเหลือ ตอนแรกเขาเชื่อว่าเป็นเพราะเขาคิดมาก และมีความเครียดทางจิตใจมากเกินไป แต่ปรากฏว่าในคืนต่อมาเขากลับฝันเช่นเดิม ไปจนถึงอีกคืนเขาก็ฝันเช่นเดียวกัน นับเป็น 3 คืนติดต่อกัน ที่เขาฝันแบบเดิม

เพื่อให้ความกังวล เขาจึงเดินทางไปที่สุสานที่ฝังร่างของภรรยา แต่กลับมีเรื่องให้ต้องวิตกมากขึ้น เมื่อเขานั้นพบสร้อยข้อมือที่เขาสวมใส่ให้ภรรยาที่หลับใหลในโลงศพ ก่อนที่จะฝังร่างของเธอที่นั่น เขารู้สึกไม่สบายใจมาก จึงต้องการที่จะขุดหลุมศพของเธอขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของภรรยาคัดค้านการขุดหลุมศพของเธอแบบหัวชนฝา เพราะเชื่อว่าการเปิดโลงศพของคนที่จะไปแล้ว จะทำให้เกิดโชคร้ายและมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น ทุกคนต่างหวาดกลัว แต่เฉินกลับไม่สนใจคำเตือนของครอบครัวภรรยา เขายืนกรานที่จะเปิดโลงของภรรยาให้ได้ และในที่สุดเขาก็จ้างคนมาขุดขึ้นมาจากหลุมได้สำเร็จ

เฉินรีบเปิดโลงด้วยความร้อนใจ แต่สิ่งที่พบทำให้เขาช็อกหนักมาก นั่นเป็นเพราะว่าด้านในโลงมีเพียงแต่ความว่างเปล่า ไม่มีร่างของภรรยาอยู่ในนั้น เฉินจึงรีบแจ้งตำรวจให้เข้ามาสอบสวนเรื่องนี้โดยทันที ซึ่งภายหลังจากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ก็ทำให้ทราบว่า ภรรยาของเขาไม่สามารถขึ้นมาจากหลุมได้เองอยู่แล้ว แต่เป็นฝีมือของโจรขโมยร่างภรรยาของเฉินไป

หลังจากออกติดตามอยู่หลายวัน ในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับตัวโจรรายดังกล่าวได้ เจ้าตัวสารภารภาพว่า ได้นำศพไปขายให้กับครอบครัวที่ต้องการนำศพผู้หญิงไปเป็นเจ้าสาวผี ในพิธีกรรมตามความเชื่อโบราณ หลังจากวันนั้นมา เฉินก็ไม่เคยฝันร้ายถึงภรรยาเขาอีกเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ