ไม่ท้อ! หนุ่มขาพิการสู้ชีวิต เดินขายนมเปรี้ยวกลางสี่แยก เมืองเชียงราย หาเลี้ยงครอบครัว 4 ชีวิต

ไม่ท้อ! หนุ่มขาพิการสู้ชีวิต เดินขายนมเปรี้ยวกลางสี่แยก เมืองเชียงราย หาเลี้ยงครอบครัว 4 ชีวิต

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.เชียงราย มีหนุ่มพิการใส่ขาเทียม อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ประกอบอาชีพขายนมเปรี้ยวตามบริเวณแยกไฟแดงในเมืองเชียงราย เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว รวม 4 ชีวิต โดยชายหนุ่มคนดังกล่าวเล่าเรื่องราวของตนเองให้ฟังว่า ก่อนหน้าที่จะพิการอย่างทุกวันนี้ ช่วงอายุ 21 ปี ตนอยู่ในวัยคึกคะนองชอบออกไปดื่มเหล้าเมา ขับรถเร็ว จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ชนต้นไม้ จากอุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้ต้องพิการใส่ขาเทียม ถัดมาอีกประมาณ 2-3 ปี เมียก็มาทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ ทิ้งลูกสาวไว้ให้เลี้ยง

ตอนแรกที่รู้ตัวว่าจะต้องพิการ ก็ใช้เวลาทำใจอยู่นานพอสมควร จนผ่านมาสักระยะก็คิดได้ว่าต้องลุกขึ้นมาสู้เพื่อคนที่อยู่ข้างหลังและหาทำงานรับจ้างมาเรื่อย ๆ จนไปเจอประกาศรับสมัครงานขายนมเปรี้ยว ซึ่งถือเป็นโชคดีที่ทางหัวหน้างานเขาให้โอกาสตนได้เข้ามาทำงาน โดยในวันที่ 1 เม.ย.นี้ก็จะครบรอบ 3 ปีที่มาทำงานพอดี

ในการขายนมเปรี้ยวตามทางแยก บางวันก็ขายได้มาก บางวันก็ขายได้น้อย บางวันเดินขายเยอะ ๆ ก็มีเจ็บเท้าเพราะใส่ขาเทียม เดินไม่ค่อยสะดวก ถ้าเจ็บมาก ๆ ก็ต้องหยุดพักบ้าง ยอมรับบางวันอาจจะมีท้อบ้าง แต่ไม่ขอถอย เพื่อคนที่ต้องดูแล เพราะต้องเป็นเสาหลักของครอบครัว

ตนไม่เคยคาดคิดว่าตัวเองจะต้องพิการ แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วเราก็ต้องทำใจยอมรับ อยากให้คนที่กำลังท้อแท้ให้มีกำลังใจ สู้ ๆ อดีตที่มันผ่านไปแล้วเรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ ทำวันนี้และวันข้างหน้าให้ดีที่สุดก็พอ ทุกอย่างมันมีทางออกของมัน ค่อย ๆ หาทางออกไปเรื่อย ๆ มันอาจจะช้าหรือเร็วในการหาทางออก แต่มันก็ต้องมีทางออกอยู่เสมอ

ทั้งนี้ หนึ่งในลูกค้าที่อุดหนุนกับพ่อค้าพิการรายนี้ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เห็นหนุ่มคนดังกล่าวบ่อย มักจะไปขายนมเปรี้ยวตามทางแยกต่าง ๆ ถ้าเจอก็จะช่วยอุดหนุน เพราะเห็นว่าเป็นคนขยันทำงาน สู้ชีวิต

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ