รวบหนุ่มแสบแชทลวงหลอกให้รัก ก่อนลักทรัพย์ชิ่งหนี

รวบหนุ่มแสบแชทลวงหลอกให้รัก ก่อนลักทรัพย์ชิ่งหนี

วันที่ 16 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายณฐศักดิ์ฯ อายุ 43 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 6 ซอยเพชรเกษม 33/6 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานครตามหมายจับ ที่ 525/2566 ลงวันที่ 20 กันยายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ลักทรัพย์ สถานที่จับกุม บริเวณหน้าร้านรับซื้อของเก่า ถนนพุทธมณฑลสาย 1 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป.ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด และ ผู้เสียหาย ว่าเมื่อประมาณเดือน ส.ค. 2566 นายณฐศักดิ์ฯ ผู้ต้องหา ทักเฟซบุ๊กและทางสื่อโซเชียลอีกหลายช่องทาง ถึงผู้เสียหาย โดยเข้ามาทักทายตีสนิท ชักชวนพูดคุย แสดงความห่วงใย ให้การช่วยเหลือ เอาอกเอาใจ จากนั้น จะนัดพบผู้เสียหายตามสถานที่ต่างๆ ระหว่างเที่ยวด้วยกันก็จะแสดงความเป็นสุภาพบุรุษ อาสาทำธุระอื่นๆแทนผู้เสียหายจนผู้เสียหาย เกิดความไว้ใจ ความเชื่อใจและหลงรัก อาสาทำหน้าที่ขับรถให้ ผู้เสียหายเผลอไม่ทันระวังตัว จะฉวยโอกาส ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ของผู้เสียหายขับหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันสืบสวน จนทราบว่า นายณฐศักดิ์ฯ หลังจากก่อเหตุ ได้หลบหนีการจับกุมพักอาศัยอยู่ซอยเพชรเกษม 33/6 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม ดักรอ นายณฐศักดิ์ฯ ระหว่างนั้นพบนายณฐศักดิ์ฯ นั่งรถสามล้อตุ๊กๆพร้อมกับเพื่อนเพื่อนำอลูมิเนียม ไปขายยังร้านรับซื้อของเก่า บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 1 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัว สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจนทราบว่าคือนายณฐศักดิ์ฯ รับว่าตนเองเป็นบุคคลเดียวกับบุคคลที่ปรากฏชื่อตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับจึงได้แสดงตัว แสดงหมายหมายจับ และจับกุม นายณฐศักดิ์ฯนำตัว ส่ง พงส.สภ.บางโทรัด ดำเนินคดีต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่าพฤติการณ์ ของนายณฐศักดิ์ฯจะใช้วิธีการใช้สื่อโซเซียล (เฟซบุ๊ก) เลือกเหยื่อเป็นหญิงสาว และมีการโพสต์ ข้อความทางเฟซบุ๊ก ลักษณะการการอ่อนไหวทางอารมณ์ หลายๆมุม อกหัก รักคุด เสียใจ เป็นต้น เมื่อเลือกเหยื่อได้ก็ทักเฟซบุ๊คและทางสื่อโซเชียลอีกหลายช่องทางถึงเหยื่อ ชักชวนพูดคุย ตีสนิทสร้างสนิทสนม เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ ชักชวนออกนอกสถานที่ นัดพบตามสถานที่ต่างๆเมื่อสบโอกาสก็จะลักทรัพย์สินของเหยื่อไป ทั้งนี้นายณฐศักดิ์ฯเคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง และรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จับ และไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ