จับแล้วชายโฉดหญิงชั่ว หลังหลบหนีคดี 7 ปี

จับแล้วชายโฉดหญิงชั่ว หลังหลบหนีคดี 7 ปี

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 พ.ต.ต.ชัยพร พรมเสนา สว.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับมอบตัวนายเชี่ยวชาญ ขวดชัยภูมิ อายุ20ปีอยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่1 ต.โคกสูง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาที่1 และนางสาว พิสมัย ไตรเสนีย์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่187/1 หมู่11 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิผู้ต้องหาที่2 จากดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค3 จ.นครราชสีมา ตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ เลขที่12/2560 ที่นายเชี่ยวชาญ ขวดชัยภูมิ อายุ20ปีอยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่1 ต.โคกสูง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาที่1 และนางสาว พิสมัย ไตรเสนีย์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่187/1 หมู่11 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิผู้ต้องหาที่2 ได้ก่อเหตุรวมกันฆ่านายเกียรติศักดิ์ เติมสมบัติ อายุ 38ปี อยู่บ้านเลขที่206 ชุมชนบ้านโนนสาทร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เสียชีวิตที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้านยางบ่าและนำศพไปทิ้งลงในหนองน้ำท้ายหมู่บ้านยางบ่า ต.โคกสูง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่ออำพรางคดีเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2560 หลังก่อเหตุผู้ต้องหาทั้งหมดได้พากันหลบหนีการจับกุมไปเป็นเวลา 7ปีที่ผ่านมา ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภาค3 ออกติดตาม จับกุมตัวได้ที่บ้านเช่า ในอำเภอหนองบัวลำภูและนำตัวส่งมาดำเนินคดีที่สภ.เมืองชัยภูมิ

โดยนายเชี่ยวชาญ ขวดชัยภูมิ อายุ20ปีผู้ต้องหาที่1 ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ให้นางสาว พิสมัย อายุ 20 ปี แฟนสาวได้บอกให้นายเกียรติศักดิ์ อายุ 38 ปี แฟนหนุ่ม ที่คบซ้อน ออกมาหาที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้านยางบ่า เพื่อมาตกลงเครีย์ปัญหาเรื่องรักสามเศร้า ของคนทั้ง 3 คน เมื่อนายเกียรติศักดิ์ เติมสมบัติ อายุ 38ปี แฟนเก่านางสาวพิสมัยฯเดินทางมาถึง ตนได้นำเหล้าขาว40ดีกรี ออกมานั่งดื่มและชักชวนให้นายเกียรติศักดิ์ฯผู้เสียชีวิต รวมนั่งดื่มด้วยกัน ขณะนั่งดื่มได้พูดคุยกันเรื่องปัญหารักสามเศร้า โดยนางสาวพิสมัยฯผู้ต้องหาที่2 จะขอแยกทางกับนายเกียรติศักดิ์ฯเพื่อไปอยู่กินกับตน แต่นายเกียรติศักดิ์ฯผู้เสียชีวิตไม่ยอม ทั้งคู้จึงเกิดปากเสียงกันขึ้น

โดยนายนายเชี่ยวชาญ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาที่1 อ้างว่า ขณะเกิดเหตุทั้งคู้ทะเลาะกันเห็นนายเกียรติศักดิ์ฯจะได้ทำร้ายร่างกายนางสาวพิศมัยฯและได้ชักมีดปลายแหลมออกมาจากเอว จะแทงนางสาวพิสมัยฯ ผู้ต้องหาที่2 นายนายเชี่ยวชาญ ขวดชัยภูมิ อายุ20ปีผู้ต้องหาที่1 จึงได้ตรงเข้าแยงมีดปลายแหลมและเกิดการต่อสู้กัน จนมีดปลายแหลมพลาด แทงเข้าที่บริเวณหน้าท้องด้านขวาของนายเกียริติศักดิ์ฯผู้เสียชีวิต จนฟุบจมกองเลือด ก่อนทั้งคู่จะนำร่างนายเกียรติศักดิ์ฯผู้เสียชีวิต ขึ้นรถเก๋ง เพื่อนำไปส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ แต่นายเกียรติศักดิ์ฯทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้ขาดใจตายระหว่างทาง พวกตนจึงช่วยกันนำศพนายเกียรติศักดิ์ฯไปทิ้งลงหนองน้ำในป่าท้ายหมู่บ้านยางบ่า ก่อนจะพากันหลบหนีการจับกุม ไปใช้ชีวิตคู่รวมกันอยู่ที่ภาคใต้และภาคตะวันออก ต่อมาได้เดินทางมาทำงานเป็นนายช่างก่อสร้าง ที่จังหวัดหนองบัวลำภู และมาถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา ซึ่งตนยอมรับสารภาพว่าได้ฆ่านายเกียรติศักดิ์ฯตายจริงและจึงอยากขอโทษญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตด้วย

ด้านนางสาวพิสมัยฯผู่ต้องหาที่2 ได้ให้การปฎิเสทตลอดข้อกล่าวหา หลังสอบสวน พ.ต.ต.ชัยพร พรมเสนา สว.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง2ไว้ดำเนินคดีรวมกันฆ่าผู้อื่นและรวมกันซ่อนเรน ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย หลังจากนั้นได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดชัยภูมิต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.ชัยภูมิ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ