ระทึก! รถบรรทุกมัน เบรกแตก ชนวินาศ 8 คันรวด บาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ

ระทึก! รถบรรทุกมัน เบรกแตก ชนวินาศ 8 คันรวด บาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.ปากช่อง ระบุว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงขนมันสำปะหลังชนรถอื่นจำนวนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ถนนปากช่อง-ซับสนุน บริเวณทางข้ามทางรถไฟ หนองกะจะ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำให้การจราจรเป็นอัมพาต หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง รีบรุดออกไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถถูกชนได้รับความเสียหายกระเด็นไปคนละทิศ กีดขวางกระจายเต็มช่องทางจราจร พบรถต้นเหตุเป็นรถบรรทุกพ่วง ทะเบียน 82-1601 สระแก้ว ตัวพ่วง 82-6102 สระแก้ว บรรทุกหัวมันสำปะหลัง พลิกคว่ำตะแคง เทกระจาดหัวมันกระจายเต็มพื้นถนน

นอกจากนี้ พบรถที่ถูกชนได้รับความเสียหาย 8 คัน ประกอบด้วย รถเบนช์ สีดำ ทะเบียน ขข 6279 กรุงเทพมหานคร , รถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน ยพ 9070 นครราชสีมา , รถกระบะโตโยต้า ทะเบียน บย 7753 ลพบุรี รถจักรยานยนต์ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 9 ราย

จากนั้น เจ้าหน้าที่รีบช่วยกันลำเลียงออกจากรถ และพบว่ามีผู้บาดเจ็บหญิงตั้งครรภ์ รวมทั้งนายรัด ผู้ขับขี่รถบรรทุกพ่วง ได้รับบาดเจ็บ โดยนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพปากช่อง จำนวน 7 คัน โรงพยาบาลปากช่องนานา จำนวน 2 ราย รวม 9 ราย

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและการสอบสวน นายชัยวัฒน์ อายุ 16 ปี เป็นหลานนายรัด ผู้ขับขี่รถบรรทุกพ่วงขนมัน ทราบว่า ได้บรรทุกมันสำปะหลังมาจาก จ.ลพบุรี จะนำไปส่งที่ จ.สระแก้ว ตนเองนั่งด้านหน้าคู่กับคุณลุง ขณะมาถึงเชิงเขา หน้าร้านอาหารปูไข่ ก่อนสามแยกหนองกะจะ กำลังวิ่งลงเนินลุงบอกเบรกไม่อยู่และรถเสียหลักชนก้อนหินขนาดใหญ่ข้ามถนน

เกิดเสียหลักวิ่งชนรถที่ชะลอข้ามทางรถไฟด้านหน้า ประกอบกับถนนแคบทำให้รถพลิกคว่ำตะแคงจนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนถนนจุดดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อย เมื่อไม่นานมานี้มีรถบรรทุกเป็ดพลิกคว่ำ ทำให้เป็ดที่บรรทุกมากว่า 1,000 ตัว วิ่งกระจายเต็มทางรถไฟ ขอให้ผู้ขับขี่อย่าประมาท ต้องรอสอบสวนผู้ขับขี่ถึงสาเหตุอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ