เจ้าแม่ต้นไทรอายุร้อยกว่าปี เข้าฝันชาวบ้าน บอกหนาวมาหลายปี หลังพระทำพิธีบวงสรวงให้ ชาวบ้านได้เลขธูป 3 ตัวตรง

เจ้าแม่ต้นไทรอายุร้อยกว่าปี เข้าฝันชาวบ้าน บอกหนาวมาหลายปี หลังพระทำพิธีบวงสรวงให้ ชาวบ้านได้เลขธูป 3 ตัวตรง

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดหนองเจ็กกวย หมู่ 7 ต.น้ำรอบ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่บริเวณต้นไทรยักษ์มีอายุโดยประมาณ 133 ปี ขณะที่พระสงฆ์ร่วมกันทำพิธีบวงสรวงให้กับต้นไทร เนื่องจากไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีป้ารายหนึ่งชื่อนางประมวล อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่เข้ามาทำความสะอาดภายที่วัด ได้ฝันว่าเห็นรูปร่างสาวมายืนอยู่ที่หน้าต้นไทรแห่งนี้

ร่างไม่สวมเสื้อผ้า บอกในฝันว่าหนาวมานานแล้ว ให้ช่วยไปบอกเจ้าอาวาสวัดที ขอให้ช่วยมาทำพิธีบวงสรวงที่ต้นไทรที พอรุ้งเช้าตัวป้าเองก็ได้เดินทางไปบอกเจ้าอาวาส พร้อมกับเล่าเรื่องความฝันให้กับเจ้าอาวาสฟัง ทั้งนี้ ตัวป้าเองและชาวบ้านก็เชื่อความในฝัน เนื่องจากต้นไทรต้นนี้ อยู่คู่กับวัดมานานหลายร้อยปี

ล่าสุด ทางเจ้าอาวาสวัด ก็ได้เชิญพระหลายรูปมาร่วมทำพิธีสวดบวงสรวง ให้กับต้นไทรแห่งนี้ และหลังจากทำพิธีเสร็จ ชาวบ้านก็ได้จุดธูปกราบไหว้เจ้าแม่ ที่ชาวบ้านเชื่อว่า หญิงสาวต้องอาศัยอยู่ที่ต้นไทรแห่งนี้

จึงขอโชคลาภในครั้งนี้ ให้ชาวบ้านถูกเลขรางวัล ส่วนเลขที่ได้ เลขธูป 133 เลขขันน้ำมนต์ได้เลข 931 ชาวบ้านจะนำเลขที่ได้ ไปเสี่ยงดวงในวันหวยออก งวดวันที่ 16 มีนาคม 2567 นี้ หากได้รางวัลจะซื้อชุดไทยมาให้เจ้าแม่ต้นไทรดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุทัยธานี สยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ