จับกลุ่มลับสาวในเครื่องแบบ คัดคลิปเกรดพรีเมียม

จับกลุ่มลับสาวในเครื่องแบบ คัดคลิปเกรดพรีเมียม

วันที่ 15 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีพล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ รอง ผบก.สอท.2 ร่วมแถลงผลปฏิบัติการ “ CYBER BLOCK " รวบแอดมินกลุ่มลับสาวในเครื่องแบบ พบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 1 ล้านบาท

พล.ต.ต.ชูศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดสืบสวนกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (บก.ตอท.) ตรวจพบในโปรแกรม วีเค ชื่อบัญชี ฮาเร็ม VK มีผู้ติดตามกว่า 280,000 บัญชี มีการโพสต์ข้อความประกาศเชิญชวนสมาเข้าเป็นสมาชิกในกลุ่มลับ โดยชำระค่าสมาชิก จำนวน 690 บาท แลกกับการนำสื่อลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่เข้าไปเผยแพร่แก่สมาชิกอื่นที่อยู่ในกลุ่ม อันผิดต่อกฎหมาย

จากการสืบสวนทราบว่านายเกรียงไกร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.1 ต.ธารเกษม อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เป็นเจ้าของกลุ่มลับฮาเร็ม VKและทำหน้าที่เป็นแอดมินเพจ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอหมายค้นศาลจังหวัดสระบุรี เข้าตรวจค้นบ้านหมู่ 1 ต.ธารเกษม อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี พบนายเกรียงไกร เจ้าของบ้าน พักอาศัยอยู่ภายในบ้าน จากการตรวจค้นพบของกลางประกอบด้วย โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ตรวจสอบโน้ตบุ๊ค พบคลิปลามกมีทั้งหญิง-ชาย ตั้งแต่เด็กและผู้ใหญ่บันทึกไว้ใน บัญชีที่จัดเก็บจัดการไฟล์ (MEGA cloud ) ขนาดความจุ 20 GB จำนวน 7 บัญชี รวมกว่า 5518 ไฟล์ ทางเจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.ชูศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากสอบสวนนายเกรียงไกรให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้ประกอบอาชีพขายพืชผลทางการเกษตรแต่รายได้ไม่ดี จึงหันมาเปลี่ยนอาชีพเปิดเพจกลุ่มลับและเป็นแอดมินโพสต์เชิญชวนหาลูกค้าเข้ามาเป็นสมาชิก โดยคัดเฉพาะคลิปลามกระดับvip คัดเกรดพรีเมียมจากหลากหลายอาชีพ ทั้งนักศึกษา ข้าราชการจากหลายหน่วยงาน เช่นครู พยาบาลตำรวจ หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงที่มีรูปร่างหน้าตาดีมาเป็นจุดขายให้ลูกค้าเกิดความสนใจอยากเข้ามาเป็นสมาชิกและสามารถเลือกได้ว่าอยากได้คลิปแนวใด ตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี ที่เปิดกลุ่มลับมานั้นมีรายได้เฉลี่ยเดือนละไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท

โดยทางเจ้าหน้าที่จีงแจ้งข้อหา “ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้น ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ,เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก “ ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท ดำเนินคดีต่อไป

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์ นครบาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ