จับกุมนายหน้ากัมพูชา เป็นธุระจัดหาสาวลาว

จับกุมนายหน้ากัมพูชา เป็นธุระจัดหาสาวลาว

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกันจับกุม 1. น.ส.โซเฟียฯ อายุ 36 ปี สัญชาติกัมพูชา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่ากระทำต่าง ๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักร (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี ม.9) เพื่อสนองความใครของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม (ประมวลกฎหมายอาญา ม.282)”

2. น.ส.ปู อายุ 28 ปี สัญชาติลาว ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เข้าไปมั่วสุมในสถานการค้าประเวณี เพื่อประโยชน์ในการค้าประเวณีของตนหรือผู้อื่น (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี ม.6) เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ม.81)”

3. น.ส.ดาว อายุ 24 ปี สัญชาติลาว ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เข้าไปมั่วสุมในสถานการค้าประเวณี เพื่อประโยชน์ในการค้าประเวณีของตนหรือผู้อื่น (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี ม.6) เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ม.81)”

4. น.ส.เวียง อายุ 38 ปี สัญชาติลาว ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เข้าไปมั่วสุมในสถานการค้าประเวณี เพื่อประโยชน์ในการค้าประเวณีของตนหรือผู้อื่น (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี ม.6)”

5. น.ส.เบนซ์ อายุ 21 ปี สัญชาติลาว ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เข้าไปมั่วสุมในสถานการค้าประเวณี เพื่อประโยชน์ในการค้าประเวณีของตนหรือผู้อื่น (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี ม.6)”

พร้อมด้วยของกลาง

1. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

2. ถุงยางอนามัยใช้แล้ว จำนวน 1 ชิ้น

3. เจลหล่อลื่น จำนวน 2 ขวด

4. ถุงยางอนามัยที่ยังไม่ได้ใช้ จำนวน 10 ชิ้น

สถานที่จับกุม บริเวณรีสอร์ตในพื้นที่ ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี มีบุคคลต่างด้าวหญิงสัญชาติลาวลักลอบค้าประเวณี โดยมีนายหน้าเป็นบุคคลต่างด้าวคอยติดต่อชักชวนลูกค้าที่เข้ามาพักที่รีสอร์ตดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แฝงตัวเป็นลูกค้าเข้าไปติดต่อ เมื่อไปถึง พบ น.ส.โซเฟียฯ นำรูปภาพ น.ส.ปู อายุ 28 ปี สัญชาติลาวและ น.ส.ดาว อายุ 24 ปี สัญชาติลาว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู จากนั้นได้ตกลงซื้อบริการทางเพศในราคา 1,300 บาท น.ส.โซเฟียฯ จึงพาไปที่หน้าห้องของรีสอร์ตดังกล่าว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณเข้าทำการจับกุม โดยขณะเข้าทำการตรวจค้น พบอยู่ในลักษณะอาการพร้อมที่จะให้บริการทางเพศ โดยห้องพักดังกล่าวได้เปิดไว้เพื่อรับงานหรือเพื่อขายบริการทางเพศโดยเฉพาะเข้าข่ายเป็นสถานการค้าประเวณี จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย นอกจากนี้ทราบว่า มีห้องพักอื่นๆ ถูกใช้เป็น ห้องสำหรับการค้าประเวณี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.เวียง อายุ 38 ปี สัญชาติลาว และ น.ส.เบนซ์ อายุ 21 ปี สัญชาติลาว ให้การยอมรับสารภาพ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นน.ส.โซเฟียฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่รีสอร์ตดังกล่าว ทำหน้าที่ทำความสะอาดห้องพักและพบกับ ผู้ต้องหาที่ 2 – 4 ซึ่งมาเปิดห้องพักเพื่อขายบริการทางเพศ จากนั้นได้มีการติดต่อกันว่าให้ น.ส.โซเฟียฯ ช่วยหาลูกค้ามาซื้อบริการทางเพศ โดย น.ส.โซเฟียฯ จะได้รับเงินตอบแทนในการหาลูกค้ามาซื้อบริการทางเพศ ครั้งละ 200 บาท ส่วน น.ส.ปู อายุ 28 ปี สัญชาติลาว, น.ส.ดาว อายุ 24 ปี สัญชาติลาว, น.ส.เวียง อายุ 38 ปี สัญชาติลาว และ น.ส.เบนซ์ อายุ 21 ปี สัญชาติลาว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและรับว่าได้มาเช่าห้องพักไว้อยู่อาศัยและรับงานขายบริการทางเพศ ประมาณ 1 เดือนแล้ว

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์ นครบาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ