สามีภรรยาน้ำตาคลอ จอดกระบะหาปลาประหยัดเงิน สุดท้ายรถไหลลงคลองจมหายต่อหน้า

สามีภรรยาน้ำตาคลอ จอดกระบะหาปลาประหยัดเงิน สุดท้ายรถไหลลงคลองจมหายต่อหน้า

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 14 มี.ค. 2567 ศูนย์วิทยุพระนคร หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะพุ่งตกลงไปในคลองส่งน้ำส่งสุวรรณภูมิ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบนายวัฒนา อายุ 38 ปี เจ้าของรถ พร้อมภรรยา ยืนคอตกร้องไห้น้ำตาคลองมองไปที่กลางคลองจุด ที่รถกระบะของตัวเองจมหายไปต่อหน้าต่อตา ก่อนเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ผมและภรรยาเพิ่งเลิกงานจึงชวนกันมาเตรียมตกเบ็ดหว่านแหหาปลาในคลองหวังเอาปลา ที่หาได้ไปไว้ทำกับข้าวประหยัดค่าใช้จ่ายรายวัน

พอขับรถมาถึงก็ขับลงไปที่ไหล่คลองกะว่าจะจอดหลบรถบนถนนหลัก พอจอดรถได้ไม่นานก็พากันมาเตรียมขนของลงท้ายรถ จังหวะนั้นเองรถเกิดไหลพุ่งตกลงไปในคลองต่อหน้าต่อตา เรา 2 คนพยามช่วยกันดึงรั้งท้ายแล้วแต่ก็เอาไม่อยู่ ยอมรับว่าอาจพลาดเองที่อาจดึงเบรกมือไม่สุดและไม่ได้เอาก้อนหินมารองล้อ

ทำให้รถไหลลงไปในคลอง ผมกับภรรยาทำได้แค่ยืนมอง รถลอยตามน้ำไปแล้วค่อย ๆ จมน้ำหายไปในคลอง ตอนนี้ทุกข์ใจกันมากเพราะประกันรถเพิ่งขาด ยังไม่ทันมีเงินไปต่อใหม่ รถก็มาจมน้ำทั้งคัน

จากนั้น เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ประสานทีมนักประดาน้ำนำเชือกและสลิงลงดำน้ำไปกลางคลองพบมีความลึกกว่า 5 เมตร มัดเชือกกับตัวรถก่อนจะให้ทีมงานรถยกบางพลี 541 ช่วยดึงขึ้นมาจากคลอง ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงกู้รถขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ