แห่ขอพรพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีประทุมมา ส่องขันน้ำมนต์พบเลข 3 ตัวโผล่กลางพิธี

แห่ขอพรพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีประทุมมา ส่องขันน้ำมนต์พบเลข 3 ตัวโผล่กลางพิธี

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากเกาะคำชะโนด วังนาคินทร์ ดินแดนพญานาคราช พ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีประทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่าวันนี้ถึงแม้ว่าใกล้ถึงวันหวยออกนักท่องเที่ยวเดินทางมาขอโชคลาภขอพรจากพ่อปู่แม่ย่าบางตามาก แต่ก็พอมีมาเรื่อย ๆ

สะพานทางเข้าเกาะคำชะโนดก็เดินได้สะดวกและที่บริเวณหน้าศาลปู่ย่านั้น นักท่องเที่ยวก็นั่งกราบไหว้ขอพรขอโชคลาภได้ไม่ต้องยืนเบียดกัน พ่อจ้ำในเกาะก็จะพากล่าวไหว้ขอพรกับพ่อปู่แม่ย่าไม่นานก็แล้วเสร็จและก็เดินต่อไปที่ต้นมะเดื่อยักษ์และบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ตามลำดับ

ที่บริเวณลานบวงสรวงหน้าคำชะโนด วันนี้นักท่องเที่ยวเดินทางมาตั้งโต๊ะบวงสรวง บางคนก็เปิดทรัพย์รับโชค บางคนก็เดินทางมาตั้งโต๊ะแก้บน ซึ่งโต๊ะบวงสรวงแน่นลานบวงสรวงทุกวัน มีโต๊ะบวงสรวงขนาดใหญ่ ราคาแสนกว่าบาท เพื่อแก้บน เนื่องจากเจ้าของโต๊ะเคยมาขอโชคลาภกับพ่อปู่แม่ย่าแล้วโชคดีโชคใหญ่ เป็นคนจังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ประกอบอาชีพอยู่ที่กรุงเทพมหานคร

วันนี้จึงเดินทางพร้อมลูก ๆ และญาติมาตั้งโต๊ะแก้บนกับพ่อปู่แม่ย่าตามที่ขอไว้ วันนี้มีพ่อจ้ำชวการ คำวันสา เป็นผู้พานำทำพิธีบวงสรวงแก้บน หลังจากพิธีเสร็จแล้วคนชอบหาตัวเลขพลาดไม่ได้ ต้องส่องขันน้ำมนต์โต๊ะผู้โชคดี น้ำตาเทียนเป็นเลข 3 - 7 - 6 ตามสายตา ส่วนที่ชัดเจนมากคือตัวเลขธูปเสี่ยงโชค เป็นเลข 159 , 951 คนที่เสี่ยงโชคก็จะนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 มีนาคม นี้

ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ