อุกอาจ คนร้ายมาเป็นแก๊งค์ ขโมยรถจักรยานยนต์ยกใส่รถกระบะขับหนีกลางดึก

อุกอาจ คนร้ายมาเป็นแก๊งค์ ขโมยรถจักรยานยนต์ยกใส่รถกระบะขับหนีกลางดึก

ชาวบ้านผวา คนร้ายตระเวนลัดทรัพย์ในเวลากลางคืนออกอาละวาดหนัก มาเป็นแก๊งค์ ใช้รถกระบะเป็นพาหนะสบโอกาสขณะเจ้าของบ้นหลับพีกผ่อน เข็นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ข้างบย้านยกใส่รถกระบยะขับหนี ตำรวจตามไล่กล้องวงจรปิดแล้วคาดได้ตัวไม่ยาก

ร.ต.ท.(หญิง)กุลสตรี ฉวีวรรณ ร้อยเวรสอบสวน ภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งจาก นายสมศักดิ์ โวเกตุ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่26 ม. 5 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่า มีเวลาตี1ของคืนวันที่ 13มี.ค. 2567 ตื่นขึ้นมามองออกไปนอกบ้านไม่พบรถรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งจอดไว้ข้างบ้านหายไปโดยไม่ทราบยว่าใครเป็นคนเอาไปขอให้ช่วยติดตามกลับมาให้ด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและดูภาพจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน

เบื้องต้นพบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว มีคนร้ายที่น่าจะมาดูลาดเลาไว้ก่อนแล้วเป็นชายสองคนรูปร่างสูงใหญ่ แต่งกายมิดชิด เดินเข้าไปที่บ้านของนายสมศักดิ์ แล้วเข็นรถจักรยานยนต์ที่จอดล๊อกคอไว้ข้างบ้านถอยออกมาที่ถนนหน้าหมู่บ้าน จากนั้นคนร้ายได้ช่วยกันเข็นรถจักรยานยนต์ไปขึ้นรถยนต์กระบะสีดำไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ที่มีเพื่อนจอดรออยู่ขับหลบหนีออกจากพื้นที่ โดยคนร้ายใช้เวลาในการขโมยรถจักรยานยนตร์ไม่ถึง 5 นาที

หลังตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว ทางชุดสืบสวน คาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้มากันเป็นแก๊งค์ จากนอกพื้นที่ โดยมพฤติกรรม ขับรถยนตฺกระบะตระเวนไปตามหมู่บ้านในเวลากลางคืนเมื่อสบโอกาสพบรถจักรยานยนต์หรือแม้แต่รถยนต์จอดไว้นอกบ้าน หรือนอกหอพักก็จะเข้าโจรกรรมแล้วยกใส่รถกระบะหรือถ้าเป็นรถยนต์ก็จะขับหลบหนีทันที ซึ่งทางชุดสืบสวน ฯ มีข้อมูลกลุ่มคนร้ายแก๊งค์นี้จึงคาดว่าน่าจะจับตัวได้ไม่ยาก

ขณะที่ นางสาวแดงต้อย ดีลี ที่พักอาศัยอยู่ในบ้าน ได้ผ่า ผู้สื่อ ข่าว ไปดูที่จอดรถจักรยานยนต์ไว้แล้วถูกคนร้ายขโมยไปบอกว่า จอดไว้ข้างบ้านโดยล็อกคออย่างดีแต่คนร้ายสองคนเดิน เข็นรถมอเตอร์ไซค์ ไปเอาขึ้นรถกระบะที่มีเพื่อนจอดรออยู่หนีไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ