ลุงวัย 65 หนีฝูงผึ้งรุมต่อย ไปหลบในผ้าใบ สุดท้ายช็อกดับ ญาติตามหาไม่เจอ

ลุงวัย 65 หนีฝูงผึ้งรุมต่อย ไปหลบในผ้าใบ สุดท้ายช็อกดับ ญาติตามหาไม่เจอ

กรณีนายชูเชิด อายุ 65 ปี ชาว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา หายตัวไปหลังจากออกไปหารังผึ้ง เมื่อเช้าวันที่ 11 มี.ค.67 ที่หมู่ที่ 1 บ.ศาลเจ้าพ่อ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว ญาติแจ้ง ร้อยเวร สภ.วังน้ำเขียว ขอกำลังกู้ภัย ฮุก 31 จุดไทยสามัคคี ช่วยกันตามหา แต่ไร้วี่แวว จนเมื่อเวลา 10.00 น.วานนี้พบร่างนายชูเชิด นอนเสียชีวิตห่างจุดที่แจ้งไว้ 200 เมตร มีผ้าใบพลาสติกคลุมร่าง ไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย สภาพศพขึ้นอืด คาดเสียชีวิตมาแล้ว 2-3 วัน จึงส่งร่าง ให้แพทย์นิติเวช รพ.วังน้ำเขียว ชันสูตร

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 14 มี.ค.67 นายบุญเริง ทรัพย์กิ่ง หัวหน้าชุดอาสาสมัครกู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุดไทยสามัคคี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ญาติผู้เสียชีวิตแจ้งกับเจ้าหน้าที่และอาสากู้ภัยฯว่า ผู้เสียชีวิตและเพื่อนอีกคนพากันออกไปตีรังผึ้งตั้งแต่เช้าวันที่ 11 มี.ค.67

โดยเพื่อนปีนขึ้นต้นไม้ไปเก็บรังผึ้ง ส่วนนายชูเชิดรออยู่ด้านล่าง และในขณะที่เพื่อนกำลังใช้มีดฝานรังผึ้งบางส่วน เพื่อจะเก็บหัวน้ำหวาน แต่รังผึ้งเกิดร่วงลงมาที่พื้น ทำให้ฝูงผึ้งแตกฮือ บินว่อนไล่ต่อยนายชูเชิดทันที ซึ่งเพื่อนที่ยังอยู่บนต้นไม้ มองลงมาก็ไม่เห็นนายชูเชิดแล้ว คิดว่านายชูเชิดน่าจะวิ่งหนีฝูงผึ้งไปหลบอยู่ที่ไหนสักแห่ง

จนเพื่อนลงมาจากต้นไม้ เดินตามหาก็ไม่พบ จึงบอกญาติให้ช่วยกันตามหาทั้งวัน แต่ก็ไม่เจอ ทางญาติจึงไปแจ้งตำรวจและกู้ภัยฯ ให้ช่วยระดมค้นหากันอย่างต่อเนื่อง

จนมาพบนายชูเชิด นอนเสียชีวิตอยู่ใต้ผ้าใบพลาสติกที่จุดเกิดเหตุดังกล่าว เมื่อช่วงสายวานนี้ โดยได้กลิ่นเหม็นเน่ารุนแรง โชยออกมาจากกองผ้าใบพลาสติก กู้ภัยฯ จึงลองเปิดผ้าใบดู ก็พบร่างนายชูเชิดนอนเสียชีวิตอยู่

ซึ่งแพทย์นิติเวช รพ.วังน้ำเขียว มาชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย มีเพียงสภาพร่างกายที่บวมอืด ผิวหนังเริ่มปริแตก มีครบน้ำเหลืองไหลจากการเสียชีวิตมาหลายวัน จึง

สันนิษฐานเบื้องต้นว่า น่าจะเสียชีวิตจากถูกผึ้งต่อย แล้วขณะที่หลบอยู่ใต้ผ้าใบเกิดอาการช็อคหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต้เจ้าหน้าที่ฯ ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.วังน้ำเขียวแล้ว เมื่อชันสูตรเสร็จ จึงจะให้ญาติไปติดต่อขอรับศพ กลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ