อนาถใจพ่อพาลูกสาวอายุ 7 ปี เร่ร่อนขอทาน นอนตามสถานีขนส่ง นำเงินที่ได้ไปซื้อเหล้าหมด เด็กไม่ได้เรียนหนังสือ

อนาถใจพ่อพาลูกสาวอายุ 7 ปี เร่ร่อนขอทาน นอนตามสถานีขนส่ง นำเงินที่ได้ไปซื้อเหล้าหมด เด็กไม่ได้เรียนหนังสือ

วันที่ 12 มีนาคม 2567 นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าขอให้มาช่วยตรวจสอบด้วย เนื่องจากมี ผู้ชายคนหนึ่งสภาพเมาเหล้า และมีลูกสาวตัวเล็ก ๆอยู่ด้วย ตอนนี้ อยู่ที่สวนรัก เขตเทศบาลเมืองบ้านดุง เกรงจะเกิดเหตุที่เป็นอันตราย หลังจาก ได้รับแจ้ง นายรีวะพล พร้อมด้วย ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปที่สวนรักษ์ พบสองพ่อลูก นั่งอยู่ในสวนรักษ์ พ่ออยู่ในสภาพเมา พูดจาวกไป วนมา ส่วนลูกสาววิ่งเล่นอยู่ใกล้

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามเรื่องราวต่างๆ และทราบว่า พ่อชื่อนายบุญชู สงค์นอก (ตามตั๋วรถไฟ) ส่วนตัวเองชื่อ ส้มจิ๊ด หรือ ด.ญ.ปิ่นลักษณ์ แม่หนู ชื่อประโลม หนูมีน้องสาว ชื่อกุ้งนาง ยังเล็กอยู่ น้องอยู่กับแม่ หนูไม่ได้เกิดที่อุดรธานี แต่พ่อพาหนูขึ้นรถไฟมาอุดรธานี และนั่งรถบัสมาที่นี่ วันนี้คงจะนอนที่นี่ จะนอนตากยุงเหมือนเดิม พ่อชอบดื่มเหล้าทุกวัน แม่หนูก็ดื่มเหมือนกัน หนูอยากเรียนหนังสือ แต่พ่อไม่ให้เรียน พ่อพาหนู ไปขอทาน ขนาดมีคนเขาให้เงินหนู 20 บาท หนูเก็บไว้ใจกระเป๋า พ่อก็มาค้นกระเป๋า เอาเงินไปซื้อเหล้า หนูบอกไม่ให้ พ่อก็บอกขอๆ พ่อก็เอาไป

น้องส้มจิ๊ด กล่าวต่อไปว่า พ่อพาหนูไปนอนตากยุง ตามสถานีรถไฟ มีอยู่คืนหนึ่ง ยุงกัดหน้าพ่อ หนูเลยตบยุงที่หน้าพ่อ หลังจากนั้นหนูโดนพ่อตีจนเจ็บ 3 ครั้ง หนูไม่ได้เรียนหนังสือ อยากเรียนหนังสือ แต่พ่อไม่ให้ไปเรียน หนูเรียนหนังสือ จบชั้น ป.1 จะขึ้น ป. 2 แล้ว ผู้สื่อข่าวจึงเอาสุดกับปากกาให้น้องส้มจี๊ด เขียนชื่อตัวเอง ซึ่งน้องเขียนชื่อตัวเองไม่ได้ น้องส้มจิ๊ดบอกต่ออีกว่า หนูจะไปหายายคอง (ซึ่งยายคองอยู่บ้านดงหวาย ) ในเขต อ.บ้านดุง

นายบุญชู สงค์นอก ได้กล่าวว่า ตนเลิกกับเมีย แม่ของปิ่นลักษณ์ ตนตั้งใจจะพาลูกกลับไปที่บุรีรัมย์บ้านเกิดของตน แอดมินเพจถามคืน ว่าทำไมไม่พาไปบุรีรัมย์ ทำไมไม่กลับบุรีรัมย์เลย ตากลับพาลูกเร่ร่อน ซึ่งนายบุญชู อ้างว่าตนหลงทาง นายวีรพล กล่าวว่า ผมจำได้ ผมเคยช่วยครอบครัวนี้มาแล้ว จำผมได้มั้ย นายบุญชูตอบว่า ครับ แล้วพาลูกมาเร่ร่อนแบบนี้ ไม่รู้สึกตัวเลยหรือ พาลูกไปหาเร่ร่อนขอทานเนี่ย มันใช่มั้ย เจ้าต้องไปบุรีรัมย์ ขอเบอร์โทรญาติ ผมจะไปส่ง ถึงบุรีรัมย์ ผมไม่ให้เงิน หากให้เงินแล้วกลัวจะพาลูกเถลไถลไปที่อื่น แล้วผมจะพาลูกเข้าเรียนหนังสือ จะพาลูกเร่ร่อนแบบนี้ ไม่ได้ ลูกพูดเจ้าไม่รู้สึกเลยหรือ ลูกอยากเรียนหนังสือ แต่เจ้าพาลูกไปขอทาน

ในเวลาต่อมา นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุง จึงกล่าวว่า เคสนี้ ผมเคยช่วย 3 ครั้ง พ่อพาเมียพาลูกมาเร่ร่อน กินเหล้าทั้งสองคน มีเด็ก 2 คน อีกคนหนึ่งยังเล็กๆตัวอยู่ และเคยพาไปนอนพักที่รีสอร์ตของผม เมื่อสอบถามต่อไปอีก ทราบว่าเด็กยังไม่มีใบเกิด และแม่ยังไม่มียัตรประชาชน ผมจึงประสานไปที่ที่ว่าการอำเภอบ้านดุง ซึ่งท่านปลัดขจร ฯ ดำเนินการช่วยกัน ผมเป็นคนพาครอบครัวนี้ไปตรวจดีเอ็นเอ ที่ รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่น เรื่อง ขอมีใบเกิด ขอมีบัตรประชาชนของแม่ เพื่อจะได้มีสิทธิ มีสวัสดิการต่างๆ ปัญหาเรื้อรัง รอที่จะ พมจ. เพราะมีข้อมูล น้องอยากเรียนหนังสือ พ่อพาเร่ร่อนขอทาน ไม่ได้เรียนหนังสือ บางคืน ไม่ได้ทำอะไรผิดพ่อก็ตี แต่ถ้าเป็นแบบนี้อีกต่อไปก็คงจะไม่มีอนาคต ต่อไปก็จะประสาน พัฒนาสังคม กับ บ้านเด็ก ให้เข้ามาช่วยเหลือเพื่อเข้าบ้านเด็ก ให้เด็กได้เรียนหนังสือต่อไป วันนี้ เด็กน้อย ไม่มีที่นอน สงสารก็ต้องพาไปนอนรีสอร์ตของผมเหมือนเดิม

จากนั้น มีเจ้าหน้าที่จิตอาสา เพจบ้านดุงอัพเดทมาช่วยยกข้าวของไปขึ้นรถเพื่อกลับไปพักที่รีสอร์ตของนายวีระพล รักเสมอวงศ์ เหมือนคราวที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ