ลุยตรวจยึด ตู้กดบุหรี่ไฟฟ้า เจ้าแรกในไทย วางให้บริการ ใกล้มหาวิทยาลัย ชื่อดัง กลางเมืองกำแพงแสน

ลุยตรวจยึด ตู้กดบุหรี่ไฟฟ้า เจ้าแรกในไทย วางให้บริการ ใกล้มหาวิทยาลัย ชื่อดัง กลางเมืองกำแพงแสน

วันที่ 12 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด นำโดย พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.1 บก.ปคบ.

โดยกล่าวหาว่า ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า (คำสั่งที่ 9/2558 ) เรื่องห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า) และประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2557

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ ชุดปฎิบัติการที่ 1 กก.1 บก.ปคบ.ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้สืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ต่อมาได้รับแจ้งจากประชนชาชน ในพื้นที่ ว่ามีการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ใกล้สถานศึกษา ในเขตอำเภอกำแพงแสน จว.นครปฐม เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปถึงพบว่า ร้านบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว ตั้งอยู่ใน ตลาด Market แห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอกำแพงแสน

โดยจำหน่ายในรูปแบบตู้กดอัตโนมัติ สินค้าด้านใน พบเป็นบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ใช้วิธีการสั่งจ่ายผ่านระบบ บนหน้าจอตู้กด เหมือนตู้กดสินค้าทั่วไป เพียงแต่สินค้าด้านในเป็นบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า (คำสั่งที่ 9/2558 ) และเมื่อสั่งสินค้าผ่านหน้าจอตู้กด จะใช้วิธีการชำระ ผ่านคิวอาร์โค้ด แสกนจ่าย และเมื่อชำระเงินเสร็จ บุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าวที่สั่งจะหล่นลงมา และผู้ใช้บริการสามารถหยิบเอาได้เลย ไม่พบเจ้าของหรือพนักงานให้บริการ ตลอดระยะเวลาที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตการณ์ พบประชาชนทั่วไป และนักเรียนนักศึกษา จำนวนมากใช้บริการแวะเวียนกันเข้าไป สั่งซื้อบุหรี่ไฟฟ้าผ่านตู้กดบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเป็นระดับชั้น และเข้าตรวจสอบยึด ตู้กดบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว พร้อมบุหรี่ไฟฟ้าชนิดสูบแล้วทิ้ง และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 7 รายการ 378 ชิ้น มูลค่ากว่า 851,660 บาท นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน ภ.จว.นครปฐม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ