ข่าวต่างประเทศ เมียจ่ายเกือบแสนซื้อกำไลทองคำ ที่แท้เป็นของปลอม รู้อาชีพคนขายเจ็บใจยิ่งกว่า

ข่าวต่างประเทศ เมียจ่ายเกือบแสนซื้อกำไลทองคำ ที่แท้เป็นของปลอม รู้อาชีพคนขายเจ็บใจยิ่งกว่า

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ต่างประเทศ ได้เผยเรื่องราวของสามีรายหนึ่งในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ว่า เขาได้ออกมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับภรรยาของเขา หลังจากถูกนักต้มตุ๋น หลอกลวง ขายกำไลทองคำราคาเกือบแสน ก่อนที่จะพบว่ามันคือของปลอม แต่ที่ทำให้ตกตะลึงยิ่งกว่าโดนหลอกคือ เมื่อได้รู้ว่าอาชีพที่แท้จริงของนักต้มตุ๋นรายนี้ เรื่องราวนี้จึงกลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่ถูกพูดถึงบนสังคมออนไลน์

ตามรายงานสื่อท้องถิ่น เผยว่า เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายหลี่ เดินไปสถานีตำรวจในพื้นที่ พร้อมทั้งเข้าแจ้งความว่า ภรรยาของเขาได้ติดต่อกับบุคคลหนึ่งบนแฟลตฟอร์มซื้อขายของมือสองออนไลน์ จากนั้นได้ตกลงซื้อกำไลทองคำบริสุทธิ์ 999 ในราคา 20,000 หยวน หรือราว 98,000 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน)

ทว่าหลังจากได้รับกำไลทองคำที่สั่งซื้อ ก็รู้สึกว่ามีน้ำหนักเบาแปลก ๆ เชื่อว่าไม่ใช่ทองคำ 999 สงสัยว่าน่าจะถูกมิฉาชีพหลอก จึงได้มาแจ้งตำรวจ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งกำไลดังกล่าวไปตรวจสอบ ผลปรากฏว่า กำไลชิ้นนี้มีส่วนประกอบหลักเป็นเงินและทอง ไม่ใช่ทองคำบริสุทธิ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการสืบสวนและสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา

นายหวัง ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าทำกำไลทองคำปลอมขึ้นมา ความจริงแล้วเขามีอาชีพเป็นพนักงานฝึกหัดของร้านราเมงแห่งหนึ่ง โดยปกติเขาจะมีหน้าที่เรียนรู้เทคนิคเกี่ยวกับการทำเส้นราเมงกับทางผู้สอน ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ เขาได้บังเอิญไปพบกับผู้ทำธุรกิจเครื่องประดับทองและเงินจากทางอินเทอร์เน็ต จึงได้เรียนรู้เรื่องอุตสาหกรรมงานฝีมือเครื่องประดับ รวมถึงการแปรรูปทองเคลือบเงิน

นายหวังจึงเกิดไอเดียกลโกง โดยสั่งซื้อกำไลทองคำแบรนด์ดังที่เป็นของเลียนแบบมา โดยจะมีทั้งป้ายชื่อสินค้า ใบเสร็จรับเงิน และใบรับประกันมาให้พร้อม จากนั้นก็นำมาใช้เทคนิคเคลือบทองคำ เพื่อลวงตาให้ดูเหมือนว่าเป็นกำไลทองคำแท้ ก่อนที่จะนำไปลงขายบนแฟลตฟอร์มออนไลน์ โดยอ้างว่าเป็นสินค้ามือสองและเป็นทองคำบริสุทธิ์ 999

ท้ายที่สุดนายหวังถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศเตือนถึงประชาชนเกี่ยวกับการซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะหากเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงอย่างเครื่องประดับทองคำ หรือของมีค่าอื่น ๆ ควรตรวจสอบแหล่งที่มาและคัดกรองอย่างระมัดระวังถี่ถ้วน เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกหลอกเช่นนี้

ข้อมูลจาก CTWANT

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ