หนุ่มหัวเสีย ผ่าท้องปลาจะทำอาหารเจอ กรวดหิน นึกว่าโดนโกงน้ำหนัก ที่ไหนได้เป็นของล้ำค่า รวยไม่รู้ตัว (ตปท.)

หนุ่มหัวเสีย ผ่าท้องปลาจะทำอาหารเจอ กรวดหิน นึกว่าโดนโกงน้ำหนัก ที่ไหนได้เป็นของล้ำค่า รวยไม่รู้ตัว (ตปท.)

กลายเป็นเรื่องที่สร้างความฮือฮาให้กับชาวโซเชียลไม่น้อย หลังจากเว็บไซต์ต่างประเทศ docnhanh ได้มีการรายงานเรื่องราวของชายนามว่า เจอร์รี่ อายุ 43 ปี อาศัยอยู่ในอลาสก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากอยู่ ๆ เขาก็กลายเป็นผู้โชคดีที่เจอสมบัติในท้องปลา

จากการรายงาน ระบุว่า เจอร์รี่ซื้อปลามาจากตลาด เพื่อนำมาประกอบอาหารที่บ้าน แต่กลับต้องแปลกใจ เพราะมีบางอย่างแข็ง ๆ อยู่ในท้องปลา พอผ่าออกมาก็พบว่าเป็นสิ่งที่คล้าย ก้อนหิน จำนวนหลายก้อน ในตอนแรกเขานั้น รู้สึกโกรธเป็นอย่างมาก เพราะคิดว่านี่เป็นกลอุบายของผู้ขายในการเพิ่มน้ำหนักปลา เพื่อจะขายให้กับลูกค้าในราคาที่สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นำหินทั้งหมดออกมามองชัด ๆ อย่างระมัดระวัง เขาก็สังเกตเห็นว่า มันแตกต่างออกไปจากที่เขาคิดมาก แทนที่จะเหมือนหินธรรมดา ๆ มันกลับดูเหมือนไข่มุกมากกว่า สีสว่างมากและมีประกายแวววาว ทำให้เขาเริ่มมั่นใจมากขึ้นว่าหินเหล่านี้เป็น อัญมณีล้ำค่า อย่างแน่นอน

ต่อมา หลังจากการตรวจสอบหลายครั้ง ผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่า สิ่งนี้ก็คือ หินแซฟไฟร์ เนื้อหยาบ ซึ่งในตลาดอัญมณีนั้นมีมูลค่าไม่น้อยเลย ดังนั้น ด้วยอัญมณีเพียงไม่กี่ก้อนที่พบในท้องปลา เจอร์รี่จึงมีโอกาสสร้างรายได้มหาศาลทีเดียว

ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไม่มีสาเหตุหรือที่มาแน่ชัด ถึงสาเหตุที่อัญมณีเหล่านี้ไปปรากฏอยู่ในท้องปลา ซึ่งก็หลายคนคาดเดาว่าสัตว์ตัวนี้อาจอาศัยอยู่ในแม่น้ำที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ จึงบังเอิญกลืนหินมีค่าเหล่านั้นลงท้องไป

ข้อมูล docnhanh

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ