สาวซื้อกำไลทองมูลค่าเกือบ100,000 กลับบ้านมาเอะใจ ทำไมเบาแปลกๆ รีบส่งตรวจ ถึงได้รู้ความจริง

สาวซื้อกำไลทองมูลค่าเกือบ100,000 กลับบ้านมาเอะใจ ทำไมเบาแปลกๆ รีบส่งตรวจ ถึงได้รู้ความจริง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังถูกพูดถึงกันอย่างมาก สำหรับชายหนุ่มรายหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ออกมาแชร์ประสบการณ์ของภรรยา โดนมิจฉาชีพหลอกขายกำไลทองคำราคาเกือบแสน และมารู้ที่หลังว่าเป็นของปลอม

ซึ่งหลังจากที่ได้รับกำไลทองคำ ก็รู้สึกว่ามีน้ำหนักเบาแปลกๆ จึงได้มาแจ้งตำรวจ ส่งกำไลดังกล่าวไปตรวจสอบ ปรากฎว่า กำไลชิ้นนี้มีส่วนประกอบหลักเป็นเงินและทอง ไม่ใช่ทองคำบริสุทธิ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการสืบสวนและสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 67

โดยหลังจากที่จับกุมผู้ต้องหา เขาก็ให้การรับสารภาพว่าทำกำไลทองคำปลอมขึ้นมา ความจริงแล้วเขามีอาชีพเป็นพนักงานฝึกหัดของร้านราเมงแห่งหนึ่ง ซึ่งปกติเขาจะมีหน้าที่เรียนรู้เทคนิคเกี่ยวกับการทำเส้นราเมงกับทางผู้สอน แต่เมื่อไม่นานมานี้ เขาได้บังเอิญไปพบกับผู้ทำธุรกิจเครื่องประดับทองและเงินจากทางอินเทอร์เน็ต จึงได้เรียนรู้เรื่องงานฝีมือเครื่องประดับ รวมถึงการแปรรูปทองเคลือบเงิน

ผู้ต้องหายังบอกอีกว่า เขาได้สั่งซื้อกำไลทองคำแบรนด์ดังที่เป็นของเลียนแบบมา ซึ่งจะมีทั้งป้ายชื่อสินค้า ใบเสร็จรับเงิน และใบรับประกันมาให้พร้อม จากนั้นก็นำมาใช้เทคนิคเคลือบทองคำ เพื่อลวงตาให้ดูเหมือนว่าเป็นกำไลทองคำแท้ ก่อนที่จะนำไปลงขายบนแฟลตฟอร์มออนไลน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ