ด่วน! รถบัสรับ-ส่งนักเรียนชนรถบรรทุกขนทราย เกิดเพลิงลุกไหม้ เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

ด่วน! รถบัสรับ-ส่งนักเรียนชนรถบรรทุกขนทราย เกิดเพลิงลุกไหม้ เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

วันนี้ (12 มีนาคม 2567) สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News ได้มีการรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสรับ-ส่งนักเรียนชนเข้ากับรถบรรทุกกึ่งพ่วง บนถนนหลวงในรัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็นเด็กเล็ก 3 ราย

จากการรายงานของทางการรัฐอิลลินอยส์ ระบุว่า รถบัสโรงเรียนคันดังกล่าวกำลังเดินทางไปทางตะวันออก ในขณะที่กำลังวิ่งผ่านสัญญาณไฟจราจรบนถนนหมายเลข 24 ของสหรัฐฯ เข้าสู่เลนที่มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตก ได้พุ่งชนกับรถบรรทุกกึ่งพ่วงที่บรรทุกทรายอย่างไม่ทราบสาเหตุ

ด้าน ร้อยเอกโจดี ฮัฟฟ์แมน ตำรวจรัฐอิลลินอยส์ กองร้อย 6 แถลงการณ์ว่า รถทั้งสองคันถูกไฟไหม้ในอุบัติเหตุครั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันจันทร์ที่ 11 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ในเมืองรัชวิลล์ ชุมชนชุยเลอร์เคาน์ตี ผูโดยสาย 4 ราย บนรถบัสจากโรงเรียนอุตสาหกรรมชุยเลอร์ (Schuyler-Industry Schools) ซึ่งประกอบด้วยเด็ก 3 คนและคนขับเสียชีวิต รวมถึงคนขับรถบรรทุกกึ่งก็เสียชีวิตด้วยเช่นกัน

ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เช่นเดียวกับรายชื่อของเหยื่อก็ยังไม่ได้รับการเปิดเผย ในขณะที่คณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติกำลังส่งทีมงานเพื่อดำเนินการสอบสวนด้านความปลอดภัยกับตำรวจของรัฐ

ข้อมูล ABC News

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ