รูปเดียวไวรัลสนั่น วัยรุ่นฝรั่งใส่กางเกงขาสั้น นั่งเล่นมือถือรอ MRT หารู้ไม่ เขาคือเศรษฐีอายุน้อยหมื่นล้าน

รูปเดียวไวรัลสนั่น วัยรุ่นฝรั่งใส่กางเกงขาสั้น นั่งเล่นมือถือรอ MRT หารู้ไม่ เขาคือเศรษฐีอายุน้อยหมื่นล้าน

หากจะให้พูดถึงสถานที่ ๆ เราจะได้พบกับอภิมหาเศรษฐีระดับพันล้านหมื่นล้าน แน่นอนว่าที่ตรงนั้นอาจจะเป็นงานสัมมนา ปาร์ตี้ หรือสถานที่ของเหล่าไฮโซ แต่ทว่าล่าสุด กลับมีภาพไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อมีคนพบกับมหาเศรษฐีระดับหมื่นล้าน กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์มือถือรอรถไฟ MRT

โดยเรื่องนี้มีที่มาจาก เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ได้ผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า Asan Kayo ได้ถ่ายรูปวัยรุ่นฝรั่งใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบ แต่งตัวธรรมดา ๆ นั่งรถไฟใต้ดิน MRT ของประเทศสิงคโปร์ ที่สถานี King Albert Park และหากดูเผิน ๆ อาจจะคิดว่าเขาคือคนทั่วไป แต่หารู้ไม่ว่า เขาคือเศรษฐีคริปโตที่อายุน้อยที่สุดในโลก

เนื่องจาก ชายคนดังกล่าว คือ วิทาลิก บูเทอริน (Vitalik Buterin) มหาเศรษฐีคริปโตที่อายุน้อยที่สุดในโลก ด้วยอายุเพียง 30 ปี แต่เขากลับมีทรัพย์สินถึงระดับหมื่นล้านบาท และกลายเป็นหนึ่งในผู้คิดค้นเหรียญ Ethereum คริปโตเคอเรนซีที่มีมูลค่ากว่ามากที่สุดในโลก เป็นอันดับที่ 2 รองจากบิตคอยน์เท่านั้น

ในขณะเดียวกันก็มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า เนี่ยแหละวิถีชีวิตของคนรวยจริง ใช้ชีวิตเรียบง่ายสบาย ๆ ไม่ได้แคร์หรอกว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร ทางด้านบางคนก็เข้าแซวแบบขำ ๆ ว่า แล้วทำไมเขาจะไม่ขึ้นรถไฟ MRT ล่ะ นี่เป็นรถระดับพันล้านจากภาษีประชาชนเลยนะเนี่ย

ข้อมูล mothership

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ