หนุ่มแสบบุกชิงทอง แต่แค่วันเดียวเกม จนมุมเพราะลืมลบรูปถ่ายในเฟซบุ๊ก กลายเป็นหลักฐานมัดตัว

หนุ่มแสบบุกชิงทอง แต่แค่วันเดียวเกม จนมุมเพราะลืมลบรูปถ่ายในเฟซบุ๊ก กลายเป็นหลักฐานมัดตัว

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณร้านทองแห่งหนึ่งย่านสะพาน 4 ในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้มีการจับภาพโจรสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมแมสก์ปิดบังใบหน้า ขับรถกระบะสีขาวมาจอดหน้าร้านทอง และได้เดินเข้ามาในร้าน ทำทีเป็นขอดูสร้อยคอน้ำหนัก 1 บาท พอสบโอกาส โจรได้วิ่งหนีไปขึ้นรถกระบะสีขาวแล้วขับรถหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 14.40 น.

หลังเกิดเหตุ เจ้าของร้านทองได้เดินทางไปแจ้งความยัง สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนสามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้ ผู้ก่อเหตุคือ นายเสกสรรค์ อายุ 23 ปี ตำรวจจึงตรวจสอบบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปรากฎชื่อไปตรงกับ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ภายในเฟซบุ๊กบัญชีดังกล่าวตำรวจยังพบเบาะแสสำคัญ คือ ภาพรถกระบะสีขาวที่ผู้ก่อเหตุถ่ายรูปตัวเองคู่กับรถ ซึ่งตรงกับรถกระบะที่ขับมาก่อเหตุตามในคลิปวงจรปิด

ต่อมา ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้รวบรวมหลักฐานอนุมัติออกหมายจับ นายเสกสรรค์ โดยสามารถติดตามจับกุม นายเสกสรรค์ ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากการเข้าจับกุม ตำรวจเจอหลักฐานสำคัญ นั่นก็คือ เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ รถกระบะสีขาวที่ขับไปก่อเหตุ ส่วนของกลางสร้อยคอทองคำ 1 บาท นายเสกสรรค์ ได้นำไปขายนำเงินมาใช้แล้วแบ่งเงินจำนวนหนึ่ง ซื้อสร้อยทองน้ำหนัก 50 สตางค์มาแทน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมคุมตัวนายเสกสรรค์ ไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ยังสถานที่เกิดเหตุ สถานที่ขายทอง จากนั้นคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยนายเสกสรรค์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ก่อเหตุคือตกงานไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จึงตัดสินใจก่อเหตุ การกระทำในครั้งนี้ทำเป็นครั้งแรก ทำแล้วก็มาถูกจับกุม

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ