กัน จอมพลัง พร้อมน้องฟ้าเดินหน้าเอาผิดบอย หลังตร.รวบตัวไอ้บอย ทหารหนีทัพได้แล้ว

กัน จอมพลัง พร้อมน้องฟ้าเดินหน้าเอาผิดบอย หลังตร.รวบตัวไอ้บอย ทหารหนีทัพได้แล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 67 เฟซบุ๊กเพจ กันจอมพลัง ช่วยสู้ ของ กัน จอมพลัง ได้โพสต์ภาพชาย และผู้หญิงคู่หนึ่ง พร้อมแคปชั่นระบุว่า ฝากทุกคนช่วยกันตามหา น้องฟ้า เนื่องจากเคสนี้ มีคุณยายมาขอให้ช่วยตามหา น้องฟ้า โดยอ้างว่า ถูกแฟนหนุ่ม ลักพาตัว หายไป 4 วันแล้ว กลัวว่าน้องจะถูกฆ่าปิดปาก ซึ่งฝ่ายชายอ้างด้วยว่า ได้พาน้องฟ้าไปลาว รวมทั้งบอกด้วยว่าน้องไม่อยู่แล้ว ขณะที่ทางญาติอ้างว่า ก่อนหน้านี้น้องฟ้า ซึ่งกำลังท้อง ยังเคยถูกแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกาย ถูกยิงที่สนามบินจนบาดเจ็บที่ขา แต่ไม่ยอมพาไปรักษา กลับจับน้องฟ้าไปขังอยู่หลายวัน ก่อนน้องจะหนีออกมาได้ และมาขออยู่กับเพื่อนที่พัทยา รวมถึงทำร้ายลูกติดของฝ่ายหญิงมาแล้ว กระทั่งมาถูกพาตัวไปในครั้งนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 มี.ค.67 นายกัณฐัศว์ หรือ กัน จอมพลัง พงศ์ไพบูลย์เวชย์ พร้อมด้วยน.ส.ฟ้า อายุ 20 ปี ที่ถูกนายปภังกรณ์ หรือบอย ทองไทย อายุ 26 ปี อดีตแฟนหนุ่มใช้อาวุธปืนจี้บังคับอุ้มขึ้นรถหายตัวไปนานหลายวัน เดินทางมาที่สภ.บางศรีเมือง หลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวนายบอย ได้แล้วโดยจับกุมตัวได้ที่วัดดังแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.นนทบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยาที่ 148/2567 ศาลจังหวัดพัทยา

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัว ว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพชื่อเสียง หรือทรัพย์สิน ของผู้ถูกข่มขืนจหรือของคนอื่น หรือใช้กำลังประทุษร้ายจนให้ผู้ถูกข่มขืนใจ ต้องจำยอมต่อสิ่งใด นั้น ๆโดยมีพ.ต.ท.เศรษหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) จังหวัดนนทบุรี ร่วมสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น นานกว่า 1 ชม. ซึ่งก่อนหน้านี้ แม่ของนายบอยได้อุ้มหลานวัย 3 เดือนซึ่งเป็นลูกของน้องฟ้ากับนายบอยมาเยี่ยมให้กำลังใจลูกชายก่อนเดินทางกลับ

ด้านนายกัน จอมพลัง กล่าวว่า ตอนเช้าตนไม่ได้ไป แต่มีทีมของตำรวจที่สภ.พัทยา และตำรวจสภ.บางศรีเมือง เข้าไปจับกุมนายบอยพร้อมกับทนายโรส ซึ่งก่อนหน้านี้นายบอยเอาปืนไปจี้น้องฟ้าและหายไปมากกว่า 7 วัน ตลอดเวลานายบอยรู้สึกชิลล์ และคิดว่าไม่มีใครทำลายมันได้ และทักแชทมาหาตนบอกว่าไม่กลัวหรอก อยากตามก็ตามไปเลยกูไม่ได้ขอเงินมึง ทำให้ตนรู้สึกมีไฟในการทำงาน ตนจึงประสานไปทางผู้การฯจังหวัดนนทบุรี และทางผบ.ตร. ทีมของผู้กำกับมากกว่า 5 สภ. ได้วางแผนที่จะเข้าไปรวบตัวนายบอย ตนได้ยินว่านายบอยอยากได้ทนายความจึงประสานกับทางทนายโรส ซึ่งตนได้มีการพูดคุยและหาทางที่จะเจรจากับนายบอยผ่านทนายโรส นายบอยห่วงเรื่องของความปลอดภัย และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปลอมเป็นทนาย รวมถึงทีมงานของ กัน จอมพลัง ด้วย ซึ่งนายบอยไม่ไว้ใจ ได้มีการให้เพื่อนมานัดเจอจุดหนึ่งก่อนจะพาไปเจอ นายบอยไม่ได้อยากที่จะมอบตัววันนี้เพราะต้องการเจอลูกก่อน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังไว้หมดแล้ว ต้องขอชื่นชมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปรวบตัวนายบอยได้

นายปภังกรณ์ ทองไทย หรือนายบอย อายุ 26 ปี (ผู้ต้องหา) กล่าวว่า ประมาณเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ยายของตนเสีย ตนจึงไปจ.มุกดาหารเพื่อไปบวชหน้าไฟ ก่อนจะไปได้คุยกับน้องฟ้าว่าอย่าหนีตนได้ไหม ตนขอเวลาไปบวช พอใกล้วันที่จะเผายายน้องฟ้าหายไป ตนก็ต้องมาตามหาน้องฟ้า ซึ่งตนรู้มาตลอดว่าเขาคุยกับคนอื่น พอเงินเดือนออกตนได้ไปซื้อปืนแบลงค์กันและมาแปลงลำกล้อง แต่ตนทำไม่สำเร็จปืนพังจึงมาทำปืนปากกา ซึ่งครั้งนั้นมีการพูดคุยแล้วหลอกล่อกัน และลงมือทำร้ายร่างกาย ก่อนจะพาไปเที่ยวต่อ ระหว่างขับรถกลับมาถึงพัทยาอยู่ช่วงเส้นบางนา ตนถามน้องฟ้าว่าไปเอากับใครมา ซึ่งน้องฟ้าได้ไปสักตรงหน้าอกและมีผู้ชายจับหน้าอก กินเหล้าในขณะที่ท้องอยู่ คุยกับแฟนเก่าแล้วบอกกับตนว่าไปเอากับเด็กที่ร้านหมูกระทะมา นี่คือทำให้ตนโมโหและต้องยิงน้องฟ้า และนำเงินของตนไปด้วย 10,000 บาท หลังจากนั้นตนก็ไม่ได้ทำงานต่อเพราะว่าหมดกำลังใจซึ่งตนกับน้องฟ้ามีลูกด้วยกัน ที่ไปรับมาเพราะต้องการอยากให้กลับมาดูแลลูกด้วยกัน ที่ทำปืนเป็นเพราะตนชอบเรียนช่าง จึงปลอมวุฒิและไปสมัครเรียนต่อสายอาชีพแถวบางกะปิ ซึ่งสถาบันนั้นปิดตัวไปแล้ว ตนเรียนช่างยนต์และมีความสามารถด้านกลึงจึงทำปืนเป็น ทำมาหลายกระบอกแล้ว มียิงคู่อริบ้าง วันเกิดเหตุตนได้ยิงน้องฟ้าและก็ได้ขอโทษไป ซึ่งตนเริ่มกลัวความผิดจึงไม่กล้าพาน้องไปหาหมอ ตอนนี้กระสุนก็ยังฝังอยู่ที่ หลังขาของน้องฟ้า ตนได้ขอโทษน้องฟ้าไปแล้ว ซึ่งตนไปรับน้องมาเมื่อคืนวันที่ 4 มี.ค. และไปนั่งคุยกันที่ริมเขื่อน ถามว่าคบกับใครบ้างไหม ซึ่งน้องฟ้าบอกว่าคุยกับผู้ชายอยู่ 3 คน ที่ตนต้องก่อเหตุเพราะรู้ว่าน้องฟ้ากำลังนอกใจ ตนไม่ได้เลิกกัน ที่ผ่านมาตนก็ง้อมาตลอด มีบ้างที่ข่มขู่แต่ก็พยายามพูดดีจะปรับปรุงตัว อยากให้น้องฟ้ากลับมาแต่เขาไม่เชื่อ เพราะว่าตนเคยทำร้ายร่างกายน้องฟ้า ซึ่งตัวน้องยังกลัวอยู่ แต่ตอนนี้คุยกันรู้เรื่องแล้ว และที่จ.นนทบุรี เป็นบ้านแฟนคนแรกของตนซึ่งแฟนคนแรกเป็นคนอนุญาตให้ตนมีคนอื่นได้ และผู้หญิงเขาตกลงกันเองที่จะมาอยู่ด้วยกัน 3 คน ผัวเมีย

น้องฟ้า กล่าวว่า ตอนแรกตนสมัครใจไปกับนายบอยเอง คุยตกลงกันไว้ว่าจะให้มารับวันไหน และขอเวลา แต่นายบอยอยากรีบมารับจึงเอาปืนมาจี้ ตนยืนยันว่าเป็นปืนที่นำมาจี้ตนขึ้นรถไป และมีการทำร้ายร่างกายตนซึ่งตนยืนยันว่าตนไม่ได้มีคนอื่น เพียงแต่ทะเลาะกัน ส่วนเรื่องที่นายบอยมีแฟนอีกคนนึงตอนแรกไม่ได้บอก บอกว่าแค่แยกทางกันแล้ว มาบอกตอนหลังจากที่ตกลงอยู่กินด้วยกันไปแล้ว ซึ่งอีกฝ่ายก็ไม่ได้มีการไล่ตนออกจากบ้าน โดยอยู่ด้วยกัน 3 คนผัวเมีย ซึ่งวันเกิดเหตุนายบอยไม่กล้ากลับบ้านเพราะว่ากลัวว่าตำรวจจะตั้งด่านระหว่างทาง และไปเปิดห้องเช่านอน พอเป็นข่าวใหญ่ก็เริ่มไปหานอนตามป่า ซึ่งตนเล่นมือถือต่อหน้านายบอยไม่ได้เพราะนายบอยยึดไว้ นายบอยบอกให้ตนถ่ายคลิปพูดกับคนอื่นว่ายังมีชีวิตอยู่แต่ไม่ได้บอกว่าให้บอกว่าอยู่กับใคร และหากนายบอยจะโดนโทษก็จะได้โดนน้อยลง วันเกิดเหตุตอนนั้นตนหนีไม่ได้เพราะคนในซอยรู้จักนายบอยดี วิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือก็ไม่มีใครช่วยคิดว่าวิ่งหนีก็คงไม่ทันจึงเดินขึ้นรถไปพร้อมกับนายบอย ตนเห็นว่านายบอยมีปืนหลายกระบอก ประมาณ 2 กระบอก ซึ่งผลิตเอง หลังจากนี้หากนายบอยติดคุก ตนจะไม่รอนายบอย อยากกลับไปอยู่กับยาย เพราะอยู่กับนายบอยก็ทำร้ายตนเหมือนเดิม มีหลายอย่างที่ตนไม่อยากพูดถึง ส่วนเรื่องที่นายบอยยิงตนยืนยันจะยังเอาเรื่องเหมือนเดิม ที่นายบอยอยากเจอทนายเพราะแค่อยากได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของคดี ไม่ได้จะมอบตัว ปกติตนเห็นนายบอยไม่เคยกลัวใครอยู่แล้ว และตนก็อยู่ในวันที่นายบอยทักไปท้าทายกัน จอมพลัง ในแชทด้วย

พ.ต.ท.เศรษหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า ตนได้ร่วมมือกับทีมสืบสวนของสภ.พัทยา ทราบว่านายบอยมีการนัดหมายกับทางทนายจึงได้มีการวางแผนและเข้าไปล้อมตั้งแต่ทนายเข้าไปพบแล้ว และใช้ยุทธวิธีการจับกุมตัวโดยละม่อม ไม่ได้ใช้ความรุนแรงอะไร โดยนายบอยได้ให้การรับสารภาพ และอ้างว่าผู้หญิงมีใหม่ ซึ่งตนไม่ได้ปักใจเชื่อ เป็นเหตุผลของนายบอยว่าน้องฟ้าไม่ทำตามคำสั่ง และทำให้เขาโมโห มีการนอกใจและมีคนอื่น นี่คือคำกล่าวอ้างของนายบอยทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ