ว่อนโซเชียล! นร.ป.6 รร.ดังเมืองคอน รุมตบเพื่อนต่างห้อง ผู้ปกครองสุดทนแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด

ว่อนโซเชียล! นร.ป.6 รร.ดังเมืองคอน รุมตบเพื่อนต่างห้อง ผู้ปกครองสุดทนแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด

วันที่ 10 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกโซเซียลมีการเผยแพร่คลิปนักเรียนหญิงชั้น ป.6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองนครศรีธรรมราช เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มี.ค. เป็นคลิปเพื่อนนักเรียนคนหนึ่งแอบถ่ายเหตุการณ์ภายในห้องเรียนชั้น ป 6 ในคลิปมีนักเรียนหญิง กลุ่มหนึ่งก่อนเหตุรุมตบ กระชากผม ทำร้ายร่างกายนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่แต่งกายชุดพละโรงเรียน

แม้ว่าเพื่อนนักเรียนหญิงจะพยายามห้ามปรามหลายครั้ง แต่นักเรียนหญิงกลุ่มดังกล่าวไม่ยอมหยุดยังคงด่าทอ สลับตบหน้าและกระชากผมนักเรียนหญิงหลายครั้ง โดยที่นักเรียนหญิงคนที่ถูกทำร้ายไม่มีการตอบโต้ ได้แต่นั่งนิ่งร้องร่ำไห้ตลอดเวลา หลังคลิปถูกเผยแพร่ มีการส่งต่ออย่างกว้างขว้างในโลกโซเชียล ส่วนใหญ่ตำหนิพฤติกรรมของกลุ่มนักเรียนหญิงที่ก่อเหตุ

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่โรงเรียนวัดพระมหาธาตุ อ.เมือง จ.นครสรีธรรมราช ทาง นางอัญชลี นามสนธิ์ รอง ผอ.สพป.นศ.1 และนายประยูร เจริญวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน รวมทั้งคณะครู และพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกา หรือ พสน.นครศรีธรรมราช เชิญผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่าย ร่วมพูดคุยกับเรื่องที่เกิดเหตุ โดยการหารือไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟัง

ซึ่งการหารือช่วงแรกมีการแยกสอบถามผู้ปกครองเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง 3 คนที่ก่อเหตุ และฝ่ายผู้ปกครองที่ถูกทำร้าย นานประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่าย จะเข้าร่วมหารือเรื่องที่เกิดขึ้นภายในห้องประชุม โดยใช้เวลาหารือนานร่วม 3 ชั่วโมง จากนั้นทั้งคณะ รวมทั้งผู้ปกครองของนักเรียนที่ก่อเหตุ ร่วมเดินทางไปที่บ้านนักเรียนหญิงที่ถูกทำร้าย ซึ้งอยู่ในพื้นที่ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง

โดยผู้ปกครองของนักเรียนหญิงที่ก่อเหตุ เข้าไหว้และโทษญาติ ๆ ของนักเรียนหญิง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยดี ทั้งสองฝ่ายมีการพูดคุยกันส่วนนักเรียนหญิงที่ถูกทำร้าย ยังอยู่ในอาการเซื่องซึม อย่างเห็นได้ชัด หลังหมออนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลวันนี้ (10 มี.ค.) หลังจากเกิดเหตุวันที่ 7 มี.ค. เข้ารักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลรวม 2 วัน

ด้าน ป้าสาว อายุ 43 ปี ป้าของน้องกีต้าร์ อายุ 12 ปี นักเรียนหญิงที่ถูกเพื่อนทำร้ายในคลิป เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ครอบครัวตกใจหลังทราบข่าวว่าหลานสาวถูกเพื่อนรุมทำร้ายในห้องห้องเรียน ยอมรับว่ารับไม่ได้กับพฤติกรรม ของกลุ่มนักเรียนหญิง คู่กรณีทั้ง 3 คน หลังเกิดเหตุทางผู้อำนวยการโรงเรียน มีการแจ้งผู้ปกครองของนักเรียนที่ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ แต่ยอมรับว่าเข้าใจระดับหนึ่งว่าเป็นพฤติกรรมของนักเรียน ไม่ใช่ความผิดของผู้ปกครอง

โดยเฉพาะพ่อของหลานสาว รับไม่ได้ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมือง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนักเรียนหญิงทั้ง 3 คน ที่ทำร้ายร่างกายหลายสาว อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกผิดเป็นอย่างมาก เพราะหลังเกิดเหตุพ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงทั้ง 3 คน ไม่มาเยี่ยมหรือโทรศัพท์สอบถามหรือขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น อันที่จริงเรื่องที่เกิดขึ้นมันจบตั้งแต่วันหลังเกิดเหตุแล้ว

แต่ทางญาติติดใจว่าคลิปหลานถูกทำร้ายถูกเผยแพร่ ทำให้ญาติ ๆ ความรู้สึกรับไม้ได้ เพราะหลานสาวอยู่ในสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ ประกอบกับหลังเกิดเหตุพ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงทั้ง 3 คน ไม่เคยแม้แต่จะขอโทษ ในส่วนทางคดีนั้น ให้ทางตำรวจดำเนินคดีต่อไป เพราะไม่ต้องการให้นักเรียนหญิงทั้ง 3 คน ไปก่อเหตุแบบนี้กับคนอื่นอีก

ด้านนาย ประยูร เจริญวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า การหารือเรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้ ยังไม่มีข้อยุติ ซึ่งจะมีการหารือกันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ระบบของโรงเรียนค่อนข้างจะเข้มข้น แต่วันเกิดเหตุทางโรงเรียนมีการเตรียมจัดงานวันวิชาการ คุณครูจึงต้องมาช่วยกันจัดเตรียมงาน ทำให้เกิดช่องโหว่เด็กนักเรียนทะเลาะกันในห้องเรียน

หลังทราบเรื่องทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยามที่จะแก้ปัญหาดังกล่าวให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เพราะนักเรียนทั้งสองฝ่ายเป็นนักเรียน เป็นลูกของเราทั้งนั้น ในส่วนของนักเรียนที่ถูกกระทำ สอบถามแล้วยังยืนยันว่าจะเรียนชั้น ม.1 ที่โรงเรียนเหมือนเดิม แต่หากผู้ปกครองต้องการจะให้เรียนที่โรงเรียนอื่น ทางโรงเรียนก็พร้อมที่จะดูแลเช่นกัน

นักเรียนที่ถูกรุมทำร้าย

ส่วนนักเรียนที่ก่อเหตุทั้ง 3 คน ทางโรงเรียนได้ข้อมูลจากผู้ปกครองและครูประจำชั้นแล้ว ซึ่งจะมีการดำเนินการต่อไป ส่วนที่มีการดราม่าว่า ทางโรงเรียนพยายามปิดข่าว ยืนยันว่าไม่ได้ปกป้องชื่อเสียงโรงเรียน แต่ต้องการปกป้องเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นลูกของเรา ส่วนนักเรียนทั้ง 3 คน ที่ก่อเหตุจะมีบทลงโทษตามมติของที่ประชุมต่อไป ซึ่งจะมีการหารือกันอีกครั้ง

คลิป twitter@cligaetus

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ