หนีวุ่น! เกิดเหตุอาคารที่พักอาศัย 3 ชั้นพังถล่มลงมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

หนีวุ่น! เกิดเหตุอาคารที่พักอาศัย 3 ชั้นพังถล่มลงมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ Xinhua ได้มีการรายงานเหตุการณ์สุดระทึกว่า เกิดเหตุอาคารที่พักอาศัยพังถล่มในเมืองอเล็กซานเดรีย ทางตอนเหนือของประเทศอียิปต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 รายและบาดเจ็บอีก 2 ราย เหตุเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มี.ค. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น

จากการรายงานของเว็บไซต์ข่าว อารัม ออนไลน์ ของทางการอียิปต์ ระบุว่า อาคารดังกล่าวเป็นอาคาร 3 ชั้น ในขณะที่ ตำรวจ หน่วยคุ้มครองพลเรือน และรถพยาบาลถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุอย่างเร่งด้วย และผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาล ด้านกองกำลังป้องกันพลเรือนกำลังเริ่มค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากปรักหักพังแล้ว

อย่างไรก็ตาม ได้มีการเผยภาพวิดีโอที่ชาวบ้านในพื้นที่บันทึกไว้ ซึ่งภายในคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นเพียงบางส่วนของชั้น 1 ของอาคาร 3 ชั้น หลังเกิดอุบัติเหตุเท่านั้นที่ยังคงอยู่ ทั้งนี้ ตำรวจท้องที่เริ่มการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการพังทลายของอาคาร

ทางด้าน นายซาฮาร์ ชาบาน วิศวกรจากหน่วยงานเทศบาลเมืองอเล็กซานเดรีย กล่าวกับสำนักข่าว Xinhua เผยว่า อาคารหลังนี้เก่าแล้ว และได้รับคำสั่งให้รื้อสองชั้นชั้นบนออก ก่อนที่จะเกิดเหตุอาคารถล่ม จนมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บดังกล่าว

ข้อมูล Xinhua

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ