พ่อเหนื่อยไถดินได้ 2 แปลง หวังปลูกผักขาย อดีตนักมวยมีชื่อไม่พอใจ ใช้เหล็กสนสะพายวัวทำร้ายจนสิ้นใจ

พ่อเหนื่อยไถดินได้ 2 แปลง หวังปลูกผักขาย อดีตนักมวยมีชื่อไม่พอใจ ใช้เหล็กสนสะพายวัวทำร้ายจนสิ้นใจ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 มี.ค.67 พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุลูกชายทำร้ายร่างกายพ่อตัวเองจนเสียชีวิต ที่บ้านหนองตาจ่ำ ม.9 ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ จึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนเข้าไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตเป็นกระท่อมทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน พบชาวบ้านกำลังให้การช่วยเหลือนายรส ชำนาญกิจ อายุ 60 ปี ชาวบ้านหมู่ 9 ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบเบื้องต้น พบมีรอยถูกของมีคม ทราบต่อมาเป็นเหล็กไว้สำหรับสนสะพายวัว-ควาย แทงบริเวณลำคอ 1 แผล และบริเวณหน้าท้อง 1 แผล คาดเสียชีวิตหลังถูกทำร้ายทันที

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายธีระยุทธ หรือหนุ่ย ชำนาญกิจ อายุ 30 ปี เป็นลูกชายแท้ ๆ ของผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับไปที่บ้าน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตามไปควบคุมตัวมาได้

จากสอบถามนางปนัสยา เล็กจีน อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 เล่าว่า หลังนายหนุ่ยก่อเหตุ ไม่มีความรู้สึกเสียใจหรือตื่นตระหนก เดินไปเดินมาแล้วขี่รถจักรยานยนต์ไปต่อหน้า ท่ามกลางชาวบ้านที่กำลังให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอยู่ แถมยังบอกก่อนจะไปว่า จะไม่ให้การกับตำรวจ จะขอไปให้การในชั้นศาลอย่างเดียว นายหนุ่ยเคยเป็นนักมวยมีชื่อคนหนึ่ง ฉายา เดวิด กุย

ในขณะที่ นางน้อย ชำนาญกิจ อายุ 54 ปี แม่ของนายหนุ่ย และเป็นภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า สาเหตุมาจากลูกชายให้พ่อตัวเองไถนาปรับที่จะปลูกผัก แต่พ่อไถได้แค่ 2 แปลง แต่ลูกบังคับจะให้ไถต่อ ทั้งที่พ่อบอกว่าเหนื่อยแล้ว ทำให้ลูกชายไม่พอใจใช้เหล็กแทงพ่อจนเสียขีวิต

ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากลูกชายเคยป่วยอาการทางจิต เมื่อปีเศษที่ผ่านมา ไปรักษาที่โรงพยาบาลกลับมาแต่ลูกชายไม่ยอมกินยา คาดว่าอาการปราสาทกำเริบ จึงกล้าทำร้ายพ่อตัวเองได้ อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำ รอง สว(สอบสวน)สภ.ลำปลายมาศ สอบสวนและตั้งข้อหา ทำร้ายบุพการีเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต

ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์ ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ