ด่วน! จับแล้ว ยามแดง รปภ.แบงก์ สารภาพ  ทำร้ายเจ้าของสวนทุเรียน

ด่วน! จับแล้ว ยามแดง รปภ.แบงก์ สารภาพ ทำร้ายเจ้าของสวนทุเรียน

จากกรณีที่มีหญิงถูกทำร้ายเสียชีวิตในสระน้ำสวนทุเรียน ริมถนนไร่อ้อย-เขายายพริ้ง ม.4 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง หลังจากสืบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางฉวีวรรณ ใจช่วย อายุ 69 ปี เจ้าของสวนทุเรียน โดยมีผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็นคนก่อเหตุคือ นายเจริญ งอยภูธร หรือนายแดง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคารแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี เพราะมีหลักฐานหลายอย่างที่ทำให้เชื่อว่านายเจริญ เป็นผู้ก่อเหตุ ทางสถานีตำรวจภูธรปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง จึงขออนุมัติออกหมายศาล เพื่อควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม

ต่อมาเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 9 มี.ค.2567 พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคลี่คลายคดี ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดระยอง เดินทางเข้าจับกุมนายเจริญ งอยภูธร อายุ 55 ปี ขณะอยู่ภายในบ้านพัก พร้อมแสดงหมายศาล โดยที่นายเจริญไม่มีการต่อสู้ขัดขืน ยอมให้จับกุมแต่โดยดี พร้อมตรวจยึด รถยนต์กระบะสี่ประตู สีบรอนซ์เงิน ยี่ห้อฟอร์ด รถยนต์ของนายเจริญ ที่ตรงกับรถที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าออกจุดพบศพ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2567 มาตรวจสอบ

หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวนายเจริญ พร้อมด้วยรถยนต์ ไปลงบันทึกการจับกุม ที่ สภ.เมือง จันทบุรี ก่อนจะควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง โดยนายเจริญมีสีหน้าเรียบเฉย เข้าไปที่หัองสอบสวน เพื่อทำการสอบสวน หลังจากทำการสอบสวนประมาณ 1 ชั่วโมง พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รองผบก.สส.ภ.2 ได้กล่าวว่า นายเจริญ ผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือทำร้าย นางฉวีวรรณ ด้วยตนเอง โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 มี.ค.2567 ตนเองได้ขับรถไปรับนางฉวีวรรณ ผู้เสียชีวิตที่บ้านพักเพื่อไปธนาคาร ซึ่งจะเป็นผู้มารับส่งผู้เสียชีวิตเป็นประจำ หลังจากนั้นได้ขอยืมเงินผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง แต่ผู้เสียชีวิตไม่ให้ จึงเกิดความโมโหใช้มือบีบคอจนแน่นิ่งไป ก่อนใช้เชือกผูกรองเท้ามัดมือไพล่หลังไว้ หลังจากนั้นจึงปลดเอาทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตไป เป็นสร้อยคอทองคำ 1 เส้น โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

หลังจากพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรอเวลาจนมืด จึงนำร่างไปทิ้งเพื่ออำพรางคดี ภายในจุดพบร่าง แล้วก็กลับไปบ้านพัก และ ทำงานตามปกติ ต่อมาจึงควบคุมตัว นายเจริญ ผู้ต้องหา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป สำหรับนายเจริญ งอยภูธร อายุ 55 ปี ผู้ต้องหา ปัจจุบันทำงานเป็น รปภ.ธนาคาร ธกส.สาขาจันทบุรี ซึ่งเคยเป็น รปภ.ธนาคาร ธกส.สาขานายายอาม จ.จันทบุรี จนรู้จักสนิทกับผู้เสียชีวิต ไปรับไปส่งเป็นประจำ ตรวจสอบประวัติเคยเป็นทหารผ่านศึก เคยต้องคดียาเสพติดมาก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ