ระทึก! รถบัสส่ง นศ.ช่างไปฝึกงาน 15 คน หักหลบไม่ทัน ชนท้ายรถพ่วงยับ จนท.รีบเข้าช่วยเหลือ

ระทึก! รถบัสส่ง นศ.ช่างไปฝึกงาน 15 คน หักหลบไม่ทัน ชนท้ายรถพ่วงยับ จนท.รีบเข้าช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2567 ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุรถบัสโดยสาร พุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ บนถนนหมายเลข 304 มุ่งหน้ากบินทร์บุรี หน้าตลาด กม.79 หมู่ที่ 1 บ้านศาลเจ้าพ่อ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว ในช่องทางด่วนก่อนลงอุโมงค์ไป จ.ปราจีนบุรี จึงประสานกู้ชีพ รพ.วังน้ำเขียว และกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดวังน้ำเขียว และจุดไทยสามัคคี ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสาร 2 ชั้น สีขาว ยี่ห้อ Scania ทะเบียน 33-1133 กรุงเทพมหานคร อยู่กลางถนน ลักษณะคร่อมเลน สภาพด้านหน้ารถเสียหายอย่างหนัก กระจกหน้าแตก โครงรถฉีก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนขับกับผู้โดยสาร รวม 5 ราย มีบาดแผลตามร่างกาย

ตำรวจและกู้ภัยฯ ต้องช่วยกันอำนวยความสะดวกจราจรและปิดเส้นทางบริเวณนั้นชั่วคราว ป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน พร้อมช่วยกันลำเลียงคนเจ็บออกมาจากตัวรถ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นชาย 5 ราย ได้แก่

1.นายสุพจน์ ศรีณรงค์ อายุ 56 ปี เป็นคนขับรถบัสโดยสาร มีอาการ แน่นหน้าอก รู้สึกตัวดี

2.นายอดิเทพ แก้วสะอาด อายุ 19 ปี ผู้โดยสาร มีอาการแผลฉีกขาดที่ขาขวา รู้สึกตัวดี

3.นายศราวุธ คนยืน อายุ 18 ปี ผู้โดยสาร มีอาการเจ็บหน้าอก บาดแผลถลอกตามร่างกาย รู้สึกตัวดี

4.นายธนกฤษ จันทรหัตถการ อายุ 19 ปี เป็นผู้โดยสาร มีอาการจมูกหัก รู้สึกตัวดี

5.นายสุริยา มวยเก่ง อายุ 19 ปี เป็นผู้โดยสาร มีอาการแผลแตกที่ศีรษะ รู้สึกตัวดี

โดยหน่วย กู้ชีพฯ ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาต่อที่ รพ.วังน้ำเขียว ส่วนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ คู่กรณี จอดรถอยู่ที่ไหล่ทางด้านซ้ายห่างออกไปเล็กน้อย สภาพด้านท้ายรถฝั่งขวา มีร่องรอยการถูกเฉี่ยวชน มีคนขับชื่อนายธีระพงศ์ โพธิ์ทอง อายุ 44 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบ ทราบว่า รถบัสโดยสารเป็นรถของบริษัท ธนัชวิชญ์ แทรเวล ที่วิทยาลัยเทคนิคอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ได้จ้างเหมามาเพื่อจะนำส่งนักศึกษาไปฝึกงานที่ จ.ชลบุรี โดยมีคนขับและผู้โดยสาร รวมทั้งหมด 16 ราย

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ สภาพเส้นทางเป็นช่วงขึ้นเนินพอดี สันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนขับรถบัสโดยสาร น่าจะพยายามเร่งเครื่องยนต์เพื่อขึ้นเนิน แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อคู่กรณีขับอยู่ด้านหน้า กำลังเร่งเครื่องขึ้นเนินช้า ๆ ทำให้รถบัสโดยสารที่ขับตามมาด้วยความเร็ว หักหลบออกทางด้านขวาไม่พ้น จึงพุ่งชนด้านท้ายฝั่งซ้ายของรถบรรทุกพ่วง ทำให้รถพังเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบร่องรอยในที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถ กล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และเชิญคนขับทั้งสองฝ่ายกับพยานในที่เกิดเหตุไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.วังน้ำเขียว เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนนำไปประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ