เฉลยแล้ว พัดลมสามารถเปิดได้นานสุดกี่ชั่วโมง เปิดทิ้งทั้งวันเลยได้มั้ย

เฉลยแล้ว พัดลมสามารถเปิดได้นานสุดกี่ชั่วโมง เปิดทิ้งทั้งวันเลยได้มั้ย

เพราะอากาศที่ร้อนขึ้นทุก ๆ วัน สิ่งที่เรียกว่าเป็นตัวช่วยที่ดีในช่วงหน้าร้อนก็คงจะหนีไม่พ้น ความเย็น ซึ่งสิ่งที่ชาวไทยใช้กันมากที่สุดในทุก ๆ บ้าน นั่นก็คือ พัดลม นั่นเอง หลาย ๆ คนเลือกที่จะใช้พัดลมในการระบายอากาศและลดอุณภูมิให้กับห้อง ซึ่งมั่นใจว่าต้องมีการเปิดติดกันหลาย ๆ ชั่วโมงกันอย่างแน่นอน

แต่มีใครเคยสงสัยหรือไม่ว่า พัดลมที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนั้น สามารถเปิดได้นานสุดกี่ชั่วโมง เปิดทิ้งทั้งวันได้มั้ย จะมีผลเสียอะไรตามมาหรือไม่หากเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนี้นาน ๆ ใครที่กำลังเป็นกังวลอยู่ลองมาศึกษาหาคำตอบกันได้เลย

พัดลม รวมไปถึง ตู้เย็น และ หลอดไฟ จะทำงานแบบ Duty Cycle 100% เปิดทิ้งไว้ ตลอดทั้งวันก็ได้ โดย Duty Cycle แปลได้ว่า วัฏจักรการทำงาน คือ สามาถทำงานได้อย่างต่อเนื่องแบบชั่วโมงต่อชั่วโมงได้โดยไม่ต้องหยุดพักเครื่อง หรือ จนกว่าอุปกรณ์จะเสื่อม อีกทั้งพัดลมบางรุ่นจะมีระบบ Thermo Fuse ที่ทำหน้าที่ตัดไฟเวลาเครื่องทำงานร้อนเกิน

อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้วนั้น ไม่ควรให้พัดลมทำงานต่อเนื่องเกิน 8 - 12 ชั่วโมง เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการใช้งานในระยะยาวและการเกิดเหตุอันไม่คาดคิดได้ อีกทั้งยังรักษาความปลอดภัยและความคงทนของพัดลมอีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ