ได้คำตอบแล้ว กินเคเอฟซีเสร็จ ต้องเก็บถาดเอง หรือรอพนักงานมาเก็บให้

ได้คำตอบแล้ว กินเคเอฟซีเสร็จ ต้องเก็บถาดเอง หรือรอพนักงานมาเก็บให้

เชื่อว่าต้องมีหลายคนสงสัยกันบ้างหละว่าการที่ไปนั่งทาน เคเอฟซี ที่ร้านเมื่อทานเสร็จต้องเก็บถาดอาหารเองหรือไม่ เพราะบางครั้งเวลาไปที่ร้านมองหาที่นั่งมักจะเจอเศษอาหารของคนที่กินอาหารก่อนหน้าวางเอาไว้ ทิ้งไว้บนโต๊ะ

ล่าสุด สมาชิกหมายเลข 5827265 สมาชิกเว็บไซค์พันทิปดอทคอม ได้ถามว่า ปกติตนชอบซื้อเคเอฟซีกิน และเวลากินที่ร้าน เมื่อจ่ายเงินเสร็จพนักงานก็จะให้เรามาเอาไก่เอง และไปเลือกที่นั่งกินได้เลย ตนเลยสงสัยว่า หากเรากินเสร็จแล้ว เราต้องเก็บไปทิ้งเองหรือไม่ หรือต้องรอให้พนักงานมาเคลียร์โต๊ะ เพราะเวลาที่ตนมานั่งกินทีไร จะเห็นถาดอาหารพร้อมเศษกระดูกไก่บ้าง แก้วน้ำ ถ้วยกระดาษวาง และการที่ตนเก็บถาดอาหารไปทิ้งเอง ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่

หากว่ากันตามมารยาทก็ควรจะเก็บเอง โดยเฉพาะในต่างประเทศที่กินฟาสต์ฟู้ดต้องเก็บเองทุกครั้ง ถ้าไม่เก็บอาจถึงขั้นถ่ายรูปประจาน แต่สำหรับเมืองไทยแล้ว ทางร้านเองก็ไม่ได้มีกฎเรื่องการเก็บหรือไม่เก็บ และไม่เคยมีประกาศออกมาอย่างจริงจัง ที่จะเห็นคือจุดทิ้งอาหารเท่านั้น ดังนั้น ไม่ว่าเราจะเก็บหรือไม่เก็บ แต่หากเห็นเศษอาหารเต็มโต๊ะ ก็สามารถเรียกพนักงานมาเช็ดโต๊ะให้ได้

ในขณะที่บางคน ได้อ้างถึงคำพูดของเคเอฟซี ที่ตอบคำถามเมื่อหลายปีก่อน เรื่องการเก็บหรือไม่เก็บถาดอาหาร ซึ่งทางเคเอฟซีบอกว่า ตรงจุดนี้มีพนักงานบริการอยู่แล้ว หากลูกค้าไม่ได้รับความสะดวกสามารถแจ้งกับพนักงานได้ แต่ก็มีคนมาแย้งเช่นกันว่า การไม่ต้องเก็บถาดอาหารนั้น เป็นเรื่องจริงเมื่อ 10 ปีก่อน เนื่องจากทางเคเอฟซีเคยจ้างคนมายืนตามจุดและเก็บถาดอาหารให้ลูกค้าโดยเฉพาะ บางสาขามีการใช้ช้อนสเตนเลส จานเซรามิก ซึ่งต้องให้พนักงานเก็บให้ แต่ว่าในตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไป ทว่าคนไทยอาจจะยังชินกับการี่มีคนมาเก็บถาดอาหารให้อยู่ ดังนั้น หากไม่เก็บเองก็ไม่ว่า หรือหากเก็บเองได้จะดีมาก

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้มีคนหลายคนมาบอกว่า ต้องเก็บถาดอาหารเอง ซึ่งปกติตามร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด จะมีร้านใหญ่ แต่จะจ้างคนทำงานน้อย และให้บริการก็เป็นแบบบริการตัวเอง ทั้งการเสิร์ฟและการเก็บ ร้านอาหารประเภทนี้มักจะทำถาดอาหารเป็นกระดาษ ช้อนส้อมพลาสติก ใช้ครั้งเดียวแล้วเทลงถังขยะได้เลย ไม่ต้องรอให้พนักงานมาเก็บจานไปล้างข้างหลังดังนั้น เมื่อกินอาหารเสร็จ ลูกค้าควรเอาถาดไปเททิ้งตรงถังขยะตรงจุดที่เตรียมไว้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ