ชาวจีน 3 คนถูกหลอกมาทำงานชายแดน เขียนหนังสือขอบคุณทหารไทย และ ตม.ตาก ที่ช่วยเหลือ

ชาวจีน 3 คนถูกหลอกมาทำงานชายแดน เขียนหนังสือขอบคุณทหารไทย และ ตม.ตาก ที่ช่วยเหลือ

เมื่อ 8 มี.ค. 67 เวลา 03.00 น.ฉก.ราชมนู กกล.นเรศวร โดย ร้อย.ร.422 จัดกำลัง ปฏิบ้ติภารกิจลาดตระเวนและเฝ้าตรวจ บริเวณพื้นที่ บ.ห้วยแล้ง ม.4 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ตรวจพบบุคคลสัญชาติจีน จำนวน 3 คน จึงได้ดำเนินการตรวจสอบ โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. Mr. MIAO LU อายุ 34 ปี สัญชาติจีน 2. Mr.ZHANG QIANG อายุ 30 ปีสัญชาติจีน 3. Ms.CAO LINQI อายุ 23 ปี สัญชาติจีน โดยทั้ง 3 ราย ได้ให้การว่าเดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 7 มี.ค.67 ที่ผ่านมา และได้ถูกกลุ่มขบวนการหลอกพาขึ้นรถมาส่งที่ อ.พบพระ และจะพาข้ามไปสหภาพเมียนมาทางช่องทางธรรมชาติ แต่รู้สึกผิดปกติจึงได้วิ่งหลบหนีและขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านจนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ทหารมาพบตัว ทางหน่วยฯจึงนำตัวส่ง ตม.แม่สอด และติดต่อสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้คำแนะนำการเดินทางกลับประเทศ

โดยบุคคลสัญชาติจีนกลุ่มดังกล่าวได้เขียนหนังสือขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารไทย และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่ให้การช่วยเหลือไว้ว่า จดหมายขอบคุณ ในนามนักท่องเที่ยวชาวจีนคนหนึ่ง , ขอขอบคุณ ตม. และ หน่วยงานทหาร ของไทย เป็นอย่างสูง สำหรับความคุ้มครอง และที่ได้ช่วยเหลือพวกเราไว้

ขอบคุณที่ดูแลเรื่องที่พัก น้ำ อาหาร และตอบข้อสงสัยของพวกเราด้วยความใจเย็น วางแผนเดินทางด้วยความเอาใจใส่ มอบความความช่วยเหลือที่จริงใจในยามที่เราไร้ที่พึ่ง

ถ้าหากมีโอกาส เขาจะประชาสัมพันธ์ เรื่องดูแลเอาใจใส่ต่อประชาชนของหน่วยงานรัฐบาลไทย และจะต้องแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว วิวทิวทัศน์ที่สวยงามของประเทศไทย ให้เพื่อนๆชาวจีนทราบอย่างเต็มที่แน่นอน

ประสบการณ์การใช้ชีวิตในระยะเวลาสั้นๆ ไม่กี่วันในชีวิตนี้ที่ลืมไม่ลง ขอขอบคุณพี่สาว ตม. คนสวยที่ใจเย็น และ ผู้บังคับบัญชาหน่วยทหารทุกนาย พวกคุณทุกคนได้มอบความประทับใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตให้กับฉัน ขอให้ความสัมพันธ์ไทยจีนแน่นแฟ้นกันตลอดไป

ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.ตาก รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ