รวบ รปภ. หนุ่ม ค้าสื่อลามกเด็กไทยและเทศ ช็อกพบเหยื่ออายุต่ำสุด 6 ขวบ

รวบ รปภ. หนุ่ม ค้าสื่อลามกเด็กไทยและเทศ ช็อกพบเหยื่ออายุต่ำสุด 6 ขวบ

วันศุกร์ที่ 8 มี.ค.67 ณ.ห้องประชุมชั้น 3 บก.สอท.2 (เมืองทองธานี) บช.สอท. โดย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พร้อมเจ้าหน้าที่ ตํารวจที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวปฏิบัติการ Cyber Guard II กรณี ตํารวจไซเบอร์รวบ รปภ. หนุ่มค้าสื่อลามก เด็กไทยและเทศ พบเหยื่ออายุต่ําสุดเพียง 6 ขวบ

สืบเนืองจากกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. หรือ TICAC ได้รับแจ้ง เบาะแสการกระทําผิดจากมูลนิธิ For Freedom International (FFI) ว่าพบการกระทําผิดเกี่ยวกับการ ครอบครองและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กและเยาวชนอายุต่ํากว่า 18 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสื่อลามกเด็ก ต่างชาติ โดยพบข้อความที่โพสต์ผ่านแอปพลิเคชัน X โดยมีการระบุไอดีไลน์ monkla09 ชื่อบัญชี MOn พร้อมข้อความแจ้งค่าสมัครเข้ากลุ่มจํานวน 300 บาท มีทั้งหมด 5 กลุ่ม แต่เมื่อสายลับได้ตรวจสอบพบว่า กลุ่มลับทั้ง 5 กลุ่มถูกปิดไปแล้ว จึงได้สอบถามไปที่ผู้ใช้บัญชีไลน์ MOn จึงได้ทราบว่า มีการเปิดกลุ่มใหม่ ชื่อกลุ่ม The Boys โดยเสียค่าสมัครเข้ากลุ่มจํานวน 150 บาท จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

จากนั้น เร่งหาตัวผู้กระทําผิดกรณี ดังกล่าวมาลงโทษตามกฎหมาย เนื่องจากส่งผลกระทบต่อเด็กและเยาวชน โดยกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิด ทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. หรือ TICAC ได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่าผู้จัดการบัญชีหรือแอดมิน LINE คือ นายรัฐติพงษ์ฯ อายุ 24 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีอาชีพหลักเป็น รปภ. และมีอาชีพเสริม คือการขายคอมพิวเตอร์มือสอง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออํานาจศาลออกหมายค้น

ต่อมาชุด TICAC ได้นํากําลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดชลบุรี ที่ ค.61/2567 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2567 เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบนายรัฐติพงษ์ฯ โดยภายในบ้าน พบของกลางโทรศัพท์มือถือจํานวน 2 เครื่อง เครื่องที่ 1 พบภาพสื่อลามกอนาจารเด็กทั้งหญิงและชายจํานวนมาก และ เครื่องที่ 2 ซึ่งใช้เป็นเครื่องหลักในการเปิดกลุ่ม The boys และกลุ่ม girl ภายในพบข้อมูลทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอคลิปอนาจารของเด็กจํานวนมาก มีการจัดเก็บไฟล์ใน Megacloud จํานวนกว่า 10,000 ไฟล์ รวมเนื้อที่ประมาณ47GBนอกจากนี้ยังพบว่ามคีลิปอนาจารของเด็กอายุต่ําสุดเพียง6ขวบ

เบื้องต้น นายรัฐติพงษ์ฯ ยอมรับว่าตนเองมีพฤติกรรมส่วนตัวและรสนิยมที่ชอบทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จึงได้ เข้ากลุ่มเพื่อเสพคลิปอนาจารทั้งเด็กผู้หญิงและผู้ชาย ต่อมาเห็นว่าสามารถทํารายได้ได้ดี จึงได้ออกมาตั้งกลุ่ม และเป็นแอดมินเอง

เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหา ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ ในทางเพศสําหรับตนเองหรือผู้อื่น และ เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่าย หรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทํา ผลิต มีไว้ นําเข้าหรือยังให้นําเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือ ยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทําให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามก อนาจารเด็ก นําตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ