ชาวบ้านออกหาปลาตกใจหนัก พบลูกปริศนากลางลำห้วย พอดูชัดๆ เป็นใครก็ต้องเผ่น

ชาวบ้านออกหาปลาตกใจหนัก พบลูกปริศนากลางลำห้วย พอดูชัดๆ เป็นใครก็ต้องเผ่น

เมื่อวันที่ 7 มีค.67 เวลา 13.30.น.พ.ต.ท.ธำรงค์ กลิ่นหอม รองผู้กำกับป.ส.ภเทพสถิตได้รับแจ้งจากนายบรรณดิษ จิตรสมบูรณ์ กำนันตำบลโป่งนก ว่ามีชาวบ้านพบวัตถุระเบิดอยู่กลางลำห้วยบุกระถิน บ.โป่งขุนเพชร ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ขณะที่กำลังลงไปหาปลาในลำห้วยจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมประสานชุดEODจากจังหวัดชัยภูมิ รุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยมีน้ำแห่งขอดเป็นหย่อม พบลูกระเบิดวางอยู่ริมน้ำ และมีตาข่ายที่ชาวบ้านนำไปวางดักปลาอยู่ในแหล่งน้ำดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำยางรถยนต์ไปวางครอบไว้พร้อมใช้ สายยูโร่เทปกั้นเอาไว้เพื่อไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปใกล้บริเวณดังกล่าวป้องการเกิดอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้เพื่อรอชุดEODมาเก็บกู้และทำการทำลายต่อไป

ต่อมาทราบชื่อชนิดระเบิด คือ M26 ถ้าเกิดการระเบิดขึ้นจะทำลายในระยะ15เมตร ถือว่าอันตรายเช่นกันเจ้าหน้าที่จึงได้มีมีการนำทำลายเพื่อไม่ให่เกิดอันรายต่อไป

ด้านนายสมบูร์ ลิ้มหนองเรือ อายุ 54ปี บ้านเลขที่289 หมู่3 บ้านโป่งขุนเพชน ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิกล่าวตนเองมารับจ้างปลูกอ้อยซึ่งอยู่ในระแวกดังกล่าวเมื่อช่วงเที่ยงตนได้ออกนำตาข่ายลงไปในลำห้วยเพื่อดักปลาขณะที่ตนวางตาข่ายเสร็จกำลังจะนำไม้มาปักทำเสาตาข่ายขณะกำลังนำไม้ปักลงไปต้องผงะกระโดดขึ้นฝั่งทันทีเมื่อสิ่งที่พบเป็นลูกระเบิด จากนั้นตั้งสติได้จึงวิ่งขึ้นฝั่งมาบอกเพื่อนร่วมงานก่อนที่จะแจ้งผู้นำชุมชนประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบต่อไป

ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.ชัยภูมิ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ