อุกอาจ! คนร้าย 3 ราย ก่อเหตุกราดยิงนักเรียนมัธยม ใกล้กับป้ายรถเมล์ในเมืองฟิลาเดลเฟีย บาดเจ็บหลายราย (ข่าวต่างประเทศ)

อุกอาจ! คนร้าย 3 ราย ก่อเหตุกราดยิงนักเรียนมัธยม ใกล้กับป้ายรถเมล์ในเมืองฟิลาเดลเฟีย บาดเจ็บหลายราย (ข่าวต่างประเทศ)

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News ได้มีการรายงานเหตุระทึกขวัญระบุว่า เด็กนักเรียนมัธยม 8 ราย ซึ่งมีอายุระหว่าง 15-17 ปี ถูกยิงใกล้กับป้ายรถเมล์ในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันพุธ 6 มีนาคม 2567 ตามเวลาท้องถิ่น

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ มือปืน 3 ราย เปิดฉากยิงเข้าใส่นักเรียนและรีบออกจากจุดเกิดเหตุในทันที โดยนักเรียนอายุ 16 ปี คนหนึ่งถูกยิงที่ลำตัว 9 นัดและมีอาการสาหัส ส่วนคนอี่น ๆ ที่ได้รับบาดเจ็บ มีอาการทรงตัว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของเมืองฟิลาเดลเฟียกำลังเร่งตามล่าตัวมือปืนทั้งสามราย ซึ่งทั้งหมดสวมหน้ากากและก่อเหตุกราดยิงกว่า 30 นัด

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นมือปืน 3 คน นั่งรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮุนไดสีน้ำเงินเข้ม เข้ามาที่บริเวณที่จอดรถ ในขณะที่นักเรียนกำลังขึ้นรถเมล์ของสำนักงานขนส่งท้องถิ่นที่ชื่อเซปตา (SEPTA) ใกล้กับร้านดังกิ้นโดนัท หลังจากก่อเหตุ คนร้ายทั้ง 3 หลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุด้วยรถยนต์คันเดิม ซึ่งคนขับไม่ได้ลงจากรถ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนว่า เหตุกราดยิงในครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิงเมื่อวันจันทร์ เนื่องมาจากเกิดเหตุยิงกันที่ป้ายรถเมล์มาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งทำให้นักเรียนมัธยมปลายวัย 17 ปีที่เข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมอิมโฮเทป ชาร์เตอร์ ไฮสคูล เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้น ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่า ทั้งสองเหตุการณ์มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ และยังไม่มีการจับกุมผู้ใด ๆ

ข้อมูล ABC News

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ