สาวกดน้ำเซเว่นไม่ใส่น้ำแข็ง โดนคิดราคา 2 เท่า แถมพนักงานเขม่นซ้ำ เซเว่นมาตอบทันทีทำได้ไหม

สาวกดน้ำเซเว่นไม่ใส่น้ำแข็ง โดนคิดราคา 2 เท่า แถมพนักงานเขม่นซ้ำ เซเว่นมาตอบทันทีทำได้ไหม

ต้องบอกว่าเป็นปัญหาที่เรา ๆ นั้น มักเห็นกันอยู่บ่อย ๆ สำหรับคนที่เข้าไปดื่มเครื่องดื่มในร้านสะดวกซื้อชื่อดังอย่าง เซเว่น อีเลฟเว่น นั่นก็คือ เรื่องของการกดเครื่องดื่มใส่แก้วแล้วไม่ใส่น้ำแข็งเลย ซึ่งทางร้านเองก็มีกฎห้าม เนื่องจากเวลามีคนทำทีไรมักโดนพนักงานเขม่นจนเป็นเรื่องดังในโซเชียลมีเดียอยู่หลายครั้ง

ดังเช่นกับเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งที่ได้เข้ามาตั้งกระทู้ลงเว็บไซต์ Pantip.com ระบุว่า ปกติเธอก็กดตู้น้ำกินที่ 7-11 อยู่แล้ว ซึ่งวันนี้อยากกินแบบไม่ใส่น้ำแข็งเลยกดมา แต่แฟนอยากกินน้ำแข็งเลยกดแยกกันต่างหาก ใส่แก้วน้ำแข็งเฉพาะ ราคา 10 บาท

แต่เมื่อจ่ายเงิน พนักงานขอคิดเฉพาะค่าน้ำเป็น 2 แก้ว ซึ่งเธอมองว่าบริษัทไม่มีนโยบายคิดค่าน้ำ 2 แก้ว พนักงานก็พูดเสียดังและชักสีหน้า เธอก็เถียงว่า หากเธอต้องการกินน้ำแบบไม่ใส่น้ำแข็งไม่ได้เหรอ ก่อนที่พนักงานอีกคน จะบอกว่า คิดเงินให้ลูกค้าเถอะ โดยจากเรื่องที่เกิดขึ้นที่เธอได้เล่ามาข้างต้นนั้น ทำเอาเธออดสงสัยไม่ได้เลยว่า ตัวเองผิดหรือ แถมยังอายเพราะถูกคนอื่นมอง จึงอยากรู้ข้อสรุปว่าควรทำอย่างไร

เมื่อกระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้ไม่นาน น้องเปาเซเว่น ซึ่งเป็นแอคเคานต์ออฟฟิเชียลของทางเซเว่น ก็ได้เข้ามาตอบว่า เรื่องการซื้อน้ำโดยไม่ใส่น้ำแข็งนั้น ทางบริษัทไม่มีนโยบายคิดเงิน น้ำที่ไม่ใส่น้ำแข็งเป็น 2 แก้วแต่อย่างใด ซึ่งหากมีข้อผิดพลาด ทางเราต้องอภัยและขอประสานเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ตรวจสอบและปรับปรุงการบริการด้วย

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่เกิดขึ้นดังกล่าว ดูเหมือนจะเป็นปัญหาคลาสสิก สำหรับร้านค้าเซเว่นทุกสาขา กับการที่ลูกค้าซื้อน้ำแต่ไม่ยอมกดน้ำแข็ง ทั้งนี้ ชาวโซเชียลหลายคนมองว่า ควรกำหนดไปเลยว่า หากลูกค้าจะกดน้ำโดยไม่เอาน้ำแข็ง ให้คิดราคาหนึ่ง แต่หากกดน้ำมีน้ำแข็ง ให้คิดอีกราคาหนึ่ง ทั้งพนักงานและลูกค้าจะได้เข้าใจตรงกัน เพื่อไม่ให้มีปัญหาตามมา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ