สลด! ชายวัย 51 สวมถุงเท้าไปหาปลา พลาดลื่นล้มลำเหมืองจมน้ำเสียชีวิต

สลด! ชายวัย 51 สวมถุงเท้าไปหาปลา พลาดลื่นล้มลำเหมืองจมน้ำเสียชีวิต

วันที่ 7 มีนาคม 2567 เวลา 07.30 น. ขณะที่ ร.ต.อ.สุทธิพจน์ ทนันชัย รองสว.สอบสวน สภ. ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ห้วยม้า ได้รับแจ้ง นายพิเชษฐ์ ชลสินธุ์ กำนันตำบลน้ำชำ ว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณลำเหมืองสาธารณะคลองส่งน้ำจากอ่างแม่ถาง ในพื้นที่หมู่ 3 ต.น้ำชำ หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เกษม สายาจักร ผกก.สภ.ห้วยม้าทราบ และรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมแพย์เวร รพ.แพร่ รถกู้ชีพเวียงโกศัย รพ. แพร่

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบมีญาติ ๆ ผู้เสียชีวิตและบรรดาชาวบ้านในพื้นที่ ๆ ทราบข่าว ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบร่างผู้เสียชีวิตนนอนคว่ำหน้าในลำเหมือง ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายสำรวย (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.น้ำชำ อ.เมือง จ.แพร่

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการรตรวจสอบสภาพแวดล้อม พบรองเท้าของผู้เสียชีวิตถอดไว้บนลำเหมือง ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือการฆาตกรรมแต่อย่างใด มีเพียงรอยครูดของตะไคร่น้ำเป็นทางลงไปลำเหมือง ทางตำรวจจึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของนายสำรวยที่แช่น้ำประมาณครึ่งเข่า ขึ้นจากลำเหมือง พบว่าหน้าผากแตกเป็นแผล โหนกแก้มบวม ในเบื้องต้นทางตำรวจ สันนิษฐานว่า นายสำรวย สวมถุงเท้าจะลงไปหาปลาในลำเหมือง คงจะลื่นล้มจากตะไคร่น้ำจากสวมถุงเท้า จากนั้น ได้ส่งศพไปชันสูตรอีกครั้งที่ รพ. แพร่

ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่ ทีมข่าสยามนิวส์ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ