กัน จอมพลัง พาคุณยาย เข้าแจ้งความ หลังหลานถูกแฟนเก่า ลักพาตัว ลั่นปล่อยฟ้ากลับมาอยู่กับยาย และยายก็หวังว่าฟ้าจะยังมีชีวิตอยู่

กัน จอมพลัง พาคุณยาย เข้าแจ้งความ หลังหลานถูกแฟนเก่า ลักพาตัว ลั่นปล่อยฟ้ากลับมาอยู่กับยาย และยายก็หวังว่าฟ้าจะยังมีชีวิตอยู่

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาคุณยายอายุ 61 ปี พร้อมด้วยรุ่นน้องคนสนิทของ น้องฟ้า อายุ 20 ปี หลังถูกทหารหนีทัพชื่อเล่นว่า "บอย" แฟนเก่าของน้องฟ้า ทำร้ายร่างกาย

โดย กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า คุณยายมาร้องขอให้ตนเองช่วยหลานสาวอายุ 20 ปี เนื่องจากถูกอดีตแฟนหนุ่มซึ่งเป็นทหารหนีทัพ อ้างเป็นลูกตำรวจ ทำร้ายร่างกาย รวมถึงทำร้ายร่างกาย ลูก อายุ เพียง 4 ขวบ

ซ้ำหนักสุดฝ่ายหญิงถูกฝ่ายชายใช้ปืนยิง แถวสนามบินดอนเมือง ถูกยิงที่ขา โดยให้เหตุผลว่า ฝ่ายหญิงจะไปทำแท้ง จึงเอาปืนยิง ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลาตีสี่ไม่มีใครช่วยเหลือ หลังจากนั้นได้นำฝ่ายหญิงไปขัง ไม่ให้ไปแจ้งความ หรือรักษาพยาบาล

จากนั้นฝ่ายหญิงได้หนีไปอยู่บ้านเพื่อนที่จังหวัดชลบุรี ตอนนั้นเป็นจังหวะที่ตนเองไปช่วยเหลือเคสที่ จ.ชลบุรีพอดี ฝ่ายหญิงได้เดินทางมาหาตนเอง ตนจึงประสานงานหาอดีตแฟนหนุ่ม อดีตแฟนหนุ่มยอมรับว่า ทำจริง

ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ฝ่ายชายตามฝ่ายหญิงไปที่บ้านเพื่อน จ.ชลบุรี โดยใช้ปืนจ่อที่คอของน้อง และจ่อที่เพื่อนน้อง จากนั้นลักพาตัวฝ่ายหญิง ขึ้นรถ หลบหนีไป ตอนนี้ทางญาติ ไม่สามารถติดต่อฝ่ายหญิงได้

ผ่านไป 3 วัน ฝ่ายหญิงติดต่อเพื่อนมาทาง ติ๊กต๊อก บอกว่า ฝ่ายชายพามาเที่ยว ต่างจังหวัด พาไปอยู่บนเขา อยู่ที่ประเทศลาว บอกให้โอนเงินไปให้ แต่เพื่อนและทางญาติ เอ๊ะใจ คิดว่าไม่ใช่ฝ่ายหญิงเป็นคนพิมพ์มา ถามไปถามมา คนในแชทยอมรับว่าเป็นอดีตแฟนทหาร และบอกว่า “แฟนสาวไม่อยู่แล้ว” ซึ่งตอนนี้ทางญาติเกิดความเครียดเป็นอย่างมาก กลัวความไม่ปลอดภัยของน้อง

ซึ่งเคสดังกล่าว ตนเองได้ติดตามเรื่องมาให้หลายวันแล้ว ได้ประสานเจ้ากน้าที่ตำรวจ ติดตามหาตัวน้อง แต่ทำกันหลังบ้าน แต่ก็ไม่พบ กลัวว่าน้องจะไม่ปลอดภัย

แต่วันนี้ เหตุการณ์เปลี่ยนไป ตนจึงตัดสินใจมาร้อง ขอความเป็นธรรมให้กับน้อง เพราะเชื่อว่า ณ เวลานี้ ตำรวจต้องทำหน้าที่แข่งกับเวลา

ตนเองขอฝากถึงอดีตแฟนหนุ่ม นายทหาร ตอนนี้ยังมีเวลาอยากให้พาน้องกลับมา หากจะทำอะไรอยากให้คิดดีดีก่อนที่จะลงมือทำ

ด้านเพื่อนของนางสาวฟ้าเปิดเผยว่า นางสาวฟ้าและนายบอยคบกันได้ประมาณ 3 ปี และนายบอยมีพฤติกรรมที่รุนแรง มักจะทำร้ายร่างกายนางสาวฟ้าเป็นประจำล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม นางสาวฟ้าได้หนีและมาขออาศัยอยู่กับเธอเนื่องจากกลัวในบ่อทำร้าย /// เธอได้เล่าเหตุการณ์ว่าในวันนั้นพึ่งกลับจากรับประทานอาหารเสร็จ เมื่อเดินทางกลับจากร้านอาหารกำลังจะจอดรถเข้ามาในบ้านนายบอยก็มาดักรอพร้อมเอาปืนปากกา(ปืนไทยประดิษฐ์) ยกขึ้นจ่อเข้าที่เธอก่อน พร้อมบอกว่า “อย่ามายุ่ง” จากนั้นก็นำปืนไปจ่อที่คอของนางสาวฟ้าและลากขึ้นไปบนรถจากนั้นก็ขับรถออกไป

หลังจากนั้นเธอก็ได้ติดต่อไปยังกัน จอมพลังเพื่อขอคำปรึกษา จึงได้ติดต่อไปยังนายบอยอีกครั้งนึงแต่นายบอย กลับตอบมาว่าอย่ามา “ยุ่งถ้ายุ่งจะเอาให้ตาย” หลังจากนั้นได้มีข้อความจาก TikTok ของนางสาวฟ้าส่งมาว่าสบายดี นายบอยพาไปอยู่บนเขา เธอจึงได้พยายามพูดคุยเพื่อจะให้ได้ข้อมูลมากที่สุด เพราะเธอเชื่อว่าคนที่สนทนากับเธอนั้นไม่ใช่นางสาวฟ้าแต่เป็นนายบอยอย่างแน่นอน

นอกจากนี้เธอยังเล่าอีกว่านายบอยมีพฤติกรรมที่ทำร้ายร่างกายโดยเมื่อ 2 ปีก่อนเธอและนางสาวฟ้ากำลังซื้อของอยู่นายบอยก็ขับรถมาพร้อมเอามีดมาต่อและขู่ให้นางสาวฟ้าไปด้วย ซึ่งเธอเล่าว่านางสาวฟ้า ได้พยายามหลบหนีมาแล้วหลายรอบแต่ในบอยก็ตามเจอทุกรอบและที่นางสาวฟ้ายอมกลับไปก็เพราะว่ากลัวนายบอยมาทำร้ายคนในครอบครัว

และก่อนเหตุการณ์ล่าสุดนายบอย ได้ไปดักยิงที่ นางสาวฟ้า ที่สนามบินสุวรรณภูมิโดนเธอก็ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน ซึ่งนายบอยยิงเข้าที่บริเวณขา ซึ่งนางสาวฟ้าไม่กล้าแม้แต่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะ กลัวตัวเองจะถูกนายบอยมาทำร้ายอีกรอบ จนถึงปัจจุบันนี้กระสุนยังฝังอยู่ในขาของเธอ /// โดยนางสาวฟ้าเองได้มีการแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายครั้งแต่ในครั้งล่าสุดไม่ได้เป็นการแจ้งความเนื่องจากนางสาวฟ้าพยายามหลบหนีนายบอยอยู่ /// ซึ่งตอนนี้ตัวเธอเองเชื่อว่านางสาวฟ้าไม่ได้มีชีวิตอยู่แล้ว

ขณะที่คุณยาย เล่าให้ฟังว่า ตอนเลี้ยงดูน้องฟ้ามาตั้งแต่แรกเกิด แล้วเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วฟ้าได้ตกลงคบหากับนายบอย ก่อนที่นายบอยจะมาลักพาตัวน้องฟ้า และน้องแบงค์ซึ่งเป็นลูกชายของฟ้าไปอยู่ด้วย

โดยฟ้ามักจะหนีกลับมาหายายอยู่บ่อยครั้งพร้อมทั้งมีร่องรอยการถูกทำร้ายทั่วร่างกาย เครื่องยายก็ได้สอบถามว่าใครเป็นคนทำร้าย น้องฟ้าก็ได้เล่าว่านายบอยเป็นคนทำ ซึ่งนายบอยก็มักจะโทรมาข่มขู่กับยายว่าจะฆ่าทิ้งทั้งครอบครัวถ้าหากไม่ให้ฟ้าไปอยู่ด้วย และนายบอยมักจะอ้างว่าไม่มีใครทำอะไรตนได้นอกจากตนเป็นลูกชายตำรวจ

อีกทั้งที่ผ่านมา นายบอยมักจะโทรมาหายายและอ้างว่าฟ้าประสบอุบัติเหตุต้องใช้เงินด่วน และชอบบังคับให้ฟ้าโทรมาขอเงินยาย ถ้าหากยายไม่ให้นายบอยก็จะทำร้ายร่างกายฟ้า

ช่วงที่ผ่านมาฟ้าเคยไปแจ้งความอยู่บ่อยครั้ง แต่คดีก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด และมีอยู่ครั้งหนึ่งตำรวจเคยบอกกับยายว่า ไม่ต้องมาแจ้งความหรอกเด็กมันรักกันก็ปล่อยมันไปเถอะ

สุดท้ายนี้ยายอยากจะบอกว่า ถ้านายบอยดูอยู่ก็ให้ปล่อยฟ้ากลับมาอยู่กับยาย และยายก็หวังว่าฟ้าจะยังมีชีวิตอยู่

ทีมข่าวสยามนิวส์ นครบาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ